Mùng Ba Tết chủ ao khóc… vì cá chết

Thứ hai, ngày 07/02/2011 07:47 AM (GMT+7)
Dân Việt - Rét đậm, rét hại đã qua nhưng vào những ngày đầu năm mới, nhiều chủ ao ở Bắc Giang vẫn đau xót khi phải vớt cá chết đổ đi.
Bình luận 0

Tại khu ao ba mẫu của ông Bùi Văn Huê ở thôn Ba Mô, xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên, Bắc Giang chỉ sau mấy ngày Tết cá đã nổi trắng ao. “Cá bị chết phần lớn là giống cá chim vì loài này chịu rét kém. Trước đó, do thời tiết quá rét nên nhiều con đã bị ốm sẵn, dù thời tiết ấm lên, trên mặt nước thì ấm nhưng thực tế dưới lòng ao lại lạnh khiến cho cá đã yếu gặp thay đổi đột ngột của nhiệt độ đã chết hàng loạt”, ông Bùi Văn Huê cho biết.

Theo ông Huê, chỉ tính riêng từ ngày mùng Một Tết đến ngày mùng Ba Tết đã phải vớt hơn gần 500 con cá bỏ đi.

img

Cá chết trắng góc ao

Cùng khu nuôi cá với ông Huê, anh Hoàng Văn Toán còn bị thiệt hại nặng hơn, chỉ sau ba ngày Tết anh Toán đã phải vớt hơn 1.000 con cá, ước thiệt hại gần 15 triệu đồng.

“Trong mấy ngày Tết, mải đi chúc Tết nên khi quay về cá đã nổi trắng ao, vớt những con cá mà mình đã bao công lao chăm sóc đổ đi mà xót hết cả ruột”, anh Toán nói.

Không chỉ có hộ ông Huê, anh Toán mà ở các khu nuôi cá tại Bắc Giang có hàng trăm hộ nuôi cá chim phải chịu chung cảnh ngộ vào những ngày đầu năm mới. Có nhiều hộ nuôi với quy mô lớn, chưa tính công chăm sóc, chỉ riêng tiền cả giống và thức ăn đã đầu tư, thiệt hại cũng lên tới hàng trăm triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem