Ngắm áo dài độc đáo của Trương Tùng Lan

Thứ năm, ngày 06/10/2011 06:18 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chiếc áo dài độc đáo mà Trương Tùng Lan đem đến cuộc thi Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương được thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất. Đặc biệt, chất liệu của chiếc áo dài là nhung kết hợp với thổ cẩm của dân tộc Dao.
Bình luận 0

Nhà thiết kế Lan Hương cho biết, ngoài chất liệu là nhung kết hợp với thổ cẩm, chiếc áo dài còn được thêu các họa tiết và phối màu rực rỡ, bắt mắt.

img
 

Điểm mạnh của mẫu trang phục là thao tác thêu tay truyền thống, đặc biệt là thêu theo cách thêu của người dân tộc chứ không phải cách của người Kinh. Chiếc mấn được tết và thêu tay theo cách của người dân tộc Dao còn kiềng bạc cũng được phối hợp với thổ cẩm và được chăm chút tỉ mỉ.

Việt Nam có 54 dân tộc nhưng nhà thiết kế Lan Hương giải thích, chị chọn các họa tiết hoa văn thổ cẩm của dân tộc Dao kết hợp với áo dài truyền thống để giới thiệu với bạn bè thế giới về sự đoàn kết của các dân tộc Việt Nam.

Hình ảnh bộ áo dài được Trương Tùng Lan mang theo tham dự phần thi trang phục dân tộc:

img
 
img
Các chi tiết cầu kỳ trên mấn và kiềng cổ cùng với những chi tiết thêu tay thổ cẩm của người Dao
img
Cách phối màu khá ấn tượng
img
Chi tiết trên vành mấn được tết cầu kỳ
img
Họa tiết của dân tộc Dao kết hợp trên chiếc kiềng
img
Bộ áo dài tâm huyết của NTK Lan Hương được Tùng Lan đem đến cuộc thi Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem