Ngành cao su tăng trưởng xanh phát triển bền vững
-
Muốn sản xuất kinh doanh bền vững, ngoài doanh số, doanh nghiệp cao su còn phải tạo ra sản phẩm có giá trị “xanh”, chăm lo đời sống người lao động, đảm bảo trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng trên địa bàn cây cao su.
-
Trong chiến lược tăng trưởng xanh của ngành cao su, xanh hóa quy trình sản xuất là một mục tiêu quan trọng. Ngành cao su đang điều chỉnh những quy hoạch ngành, nghề kinh doanh chính, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên, ngăn ngừa ô nhiễm môi trường.
-
Một trong những “luật chơi” mới mà thị trường đang đòi hỏi cấp thiết là tính bền vững trong sản phẩm gỗ. Các doanh nghiệp gỗ cao su phải chuyển đổi xanh ngay từ bây giờ để tìm cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh.
-
Duy trì chứng nhận rừng bền vững còn khó hơn việc đạt được. Thậm chí nhiều doanh nghiệp cao su còn đi trước nhu cầu của thị trường dù kinh phí, công sức đầu tư lớn, lợi nhuận lại rất thấp. Thế nhưng, trồng và phát triển rừng bền vững được xem là hướng đi đảm bảo cho tương lai của ngành cao su.
-
Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam duy trì việc làm ổn định cho gần 84.000 lao động ngành cao su với mức thu nhập bình quân 8,24 triệu đồng/người/tháng, dù nhiều mảng kinh doanh chính gặp khó trong năm 2023.