Nghệ An: Tăng cường cán bộ y tế về huyện, xã

Thứ năm, ngày 13/09/2012 10:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hàng nghìn hộ dân vùng lũ Nghệ An đang tiếp tục đối diện với tình trạng thiếu thốn lương thực và nguy cơ bùng phát dịch bệnh sau những ngày bão lụt hoành hành.
Bình luận 0

Sáng 12.9, đường vào xã Long Thành, huyện Yên Thành vẫn ngập trong bùn đất. Mùi hôi bốc lên từ những ruộng lúa, ruộng màu bị ngập trong những ngày bão lũ xộc vào các khu dân cư. Hầu hết các thôn, xóm nơi đây bùn non ứ đọng (có nơi dày cả nửa mét) khiến sinh hoạt, giao thông của người dân hết sức khó khăn. Hệ thống nước sạch chưa đáp ứng trở lại, người dân chủ yếu sử dụng nước giếng, trong khi các khu vực này bị bùn đất bám đầy, nước bị ô nhiễm trầm trọng.

img
Người dân Khánh Thành dọn vệ sinh sau lũ.

Chủ tịch UBND xã Lê Công Đẩu cho biết: "Những ngày qua, lực lượng y tế trạm tăng cường xuống các thôn xóm, tuyên truyền người dân nêu cao ý thức phòng chống dịch những ngày sau bão lũ, cung cấp các hóa chất, phèn chua để khử trùng tại các khu vệ sinh, giếng nước, nhưng không xuể vì hầu hết các hộ đều trong tình trạng bùn ứ đọng nặng. Xã đang tiến hành mua 1 tấn phèn chua để khử trùng giếng nước".

Tại xã Khánh Thành, người dân vẫn đang đối mặt với nước lũ ứ đọng, cộng với rác thải từ thượng nguồn đổ về, thậm chí cả xác súc vật chết, môi trường ô nhiễm nghiêm trọng trên các lưu vực sông. Theo trạm y tế xã, nếu tình trạng này kéo dài, dễ phát sinh các loại dịch bệnh tiêu chảy, ghẻ lở, cảm sốt, đau mắt.

Hiện, lực lượng cán bộ y tế dự phòng Nghệ An được tăng cường xuống các địa bàn xung yếu như Yên Thành, Đô Lương, Hưng Nguyên… để tập trung xử lý môi trường, ưu tiên phun thuốc khử độc tiêu trùng tại tất cả các trường học, chợ và khử khuẩn nguồn nước sinh hoạt tại các khu dân cư.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem