Nghêu, sò được tiêu thụ mạnh ở Nhật, Italia

Thứ sáu, ngày 24/05/2013 09:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, trong quý I năm nay, xuất khẩu nhuyễn thể 2 mảnh vỏ tăng 7,1% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Bình luận 0

2 thị trường lớn có mức tăng đột biến là Nhật Bản, tăng 48,5% và Italia tăng 60,3%. Bên cạnh đó, do nhu cầu nhập khẩu từ các nước EU, Mỹ, Australia, Canada, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha có xu hướng tăng nên xuất khẩu nhuyễn thể 2 mảnh vỏ (chủ yếu là nghêu) sang những thị trường đó cũng tăng đáng kể.

Theo tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tại thị trường lớn thứ 2 của mặt hàng này là Nhật Bản lại đang gặp phải sự cạnh tranh gay gắt về giá với hải sản Trung Quốc. Dự báo, trong quý II, nhu cầu nghêu, sò điệp, vẹm... tại các thị trường lớn tăng mạnh, trong đó, xuất khẩu thủy sản sang EU sẽ ổn định hơn nên giá trị xuất khẩu nhuyễn thể 2 mảnh vỏ sẽ tăng khoảng 5 - 10% so với cùng kỳ năm trước.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem