Nghỉ phải cho nghiêm

Thứ ba, ngày 11/10/2011 16:28 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong việc sửa đổi Bộ luật Lao động sắp tới, có điểm đáng chú ý là dự tính sẽ cho tăng nghỉ Tết Nguyên đán thêm một ngày. Theo lý luận của những người soạn luật thì do nước ta chỉ làm việc 5 ngày/tuần, mà lại cho nghỉ Tết có 4 ngày, nên năm nào cũng kẹt một ngày, đó là ngày làm việc nhưng thực tế chẳng ai chịu làm cả, bác ạ.
Bình luận 0

- Làm ra làm, chơi ra chơi. Một ngày cũng phải làm, còn một giờ hay một phút cũng phải làm. Anh đã ăn lương để làm việc thì không thể lý luận theo kiểu "lãn công" như vậy. Hãy nhìn các cụ về hưu kia, dù các cụ đã đáng được nghỉ ngơi, nhưng các cụ vẫn hăng hái tham gia công tác phong trào ở địa phương mà có đòi hỏi nghỉ thêm nghỉ bớt gì đâu.

- Bác so sánh với các cụ về hưu thì chúng em còn đang tại chức đây ngượng lắm. Hay ta đề nghị nghỉ linh động, nghĩa là vẫn cho nghỉ ngày ấy nhưng làm bù vào một ngày nghỉ nào sau đó vậy.

- Nói thế còn có lý, chứ nếu căn cứ theo tiêu chí "ngày làm việc nhưng chẳng ai chịu làm" thì cho nghỉ cả tháng Giêng luôn đi, bởi gần như "tháng Giêng là tháng ăn chơi", sau Tết chẳng mấy ai làm cả. Không chịu làm thì cho nghỉ.

- Mà em nghĩ tốt nhất là cho những người không chịu làm đó… nghỉ luôn đi, chứ không phải "luật hóa" chuyện không chịu làm việc.

- Chú nói nghe được đấy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem