Nghịch chơi, bé 18 tháng tuổi nuốt kim ghim

Thứ hai, ngày 24/10/2011 13:05 PM (GMT+7)
Được mẹ đưa sang nhà hàng xóm chơi, thấy chiếc kim ghim bé A. cầm đưa vào miệng không ngờ chiếc kim trôi tuột xuống họng. Tại bệnh viện qua nội soi bác sĩ đã lấy ra từ cuống phổi của bé chiếc kim dài gần 5cm.
Bình luận 0

Tai nạn hi hữu ấy đã xảy ra với bé T.N.T.A (18 tháng tuổi, ngụ tại TPHCM). Trước đó cháu đã đi cùng mẹ qua nhà hàng xóm làm nghề may mặc chơi, trong lúc mẹ không để mắt đến bé đã nhặt chiếc kim ghim (loại kim một đầu nhọn một đầu có nút dùng để cố định vải) chơi rồi đưa vào miệng.

Chiếc kim trơn trôi tuột xuống họng khiến bé ho, nôn ói, ôm cổ kêu đau, nước miếng chảy ra nhiều… Thấy chiếc kim trên bàn may biến mất, mọi người nghi ngờ bé đang bị hóc dị vật này nên móc họng và gây ói nhưng không thành nên chuyển bé đến bệnh viện.

img
Chiếc kim ghim nằm chắn ngang trong lồng ngực của bé

Tại Nhi Đồng 1, sau khi khám và chụp phim X-quang ghi nhận dị vật hình một chiếc kim nhọn nằm trong ngực bệnh nhi. Ngay lập tức bác sĩ đã tiến hành nội soi thực quản tuy nhiên lần nội soi này không tìm thấy chiếc kim nên phải tiếp tục nội soi qua đường thở

Bác sĩ cho biết, ngay khi ống soi đi vào đường thở đã phát hiện nhiều vết trầy xước, khi soi đến cuống phổi bên phải mới phát hiện và gắp ra chiếc kim đang mắc tại đây. Sau khi lấy dị vật ra ngoài sức khỏe của bé cũng dần bình phục, tuy nhiên cháu phải điều trị bằng kháng sinh hỗ trợ phục hồi các vết xước do chiếc kim gây ra trong đường thở.

Nuốt dị vật là tai nạn rất hay gặp ở trẻ nhỏ, qua trường hợp này, bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh phải thường xuyên để mắt đến con em mình, không cho trẻ chơi những vật nhọn, vật nhỏ có thể đưa được vào miệng… Nếu nghi ngờ trẻ nuốt dị vật phải nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện, không nên dùng tay móc họng gây ói vì hành động này có thể đấy dị vật vào sâu hơn gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

Theo Dân trí
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem