Người chuyển giới đang ngoài vòng pháp luật

Thứ năm, ngày 30/08/2012 13:32 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những người chuyển giới đang sống ngoài vòng pháp luật vì không có chứng minh thư, không sử dụng tên khai sinh và không được thừa nhận giới tính thực tế sau phẫu thuật...
Bình luận 0

Đó là thông tin đưa ra tại Hội thảo công bố nghiên cứu định tính “Khát vọng được là chính mình” về người chuyển giới do Viện Nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường ISEE tổ chức ngày 29.8.

Cathy (một người chuyển giới từ nam sang nữ) đã không thể đi máy bay từ TP.HCM ra Hà Nội để dự hội thảo, vì cô không có chứng minh thư và không thể làm được chứng minh thư. Lý do là, khai sinh của cô là nam, nhưng cô lại để tóc dài, trang điểm và bơm ngực.

Đây là một trong những câu chuyện được chia sẻ trong hội thảo hôm qua. Nghiên cứu của ISEE ra rằng, những người chuyển giới đang sống ngoài vòng pháp luật vì không có chứng minh thư, không sử dụng tên khai sinh và không được thừa nhận giới tính thực tế sau phẫu thuật. Khi họ đã là cô, là chị, đã kết hôn với người khác giới thì hôn nhân của họ cũng không được thừa nhận…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem