Người đứng đầu có trách nhiệm trọng dụng người tài

Thứ năm, ngày 01/11/2012 06:44 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bộ Nội vụ vừa công bố dự thảo nghị định về thực hiện dân chủ trong hoạt động cơ quan (thay thế Nghị định số 71/1998) để lấy ý kiến đóng góp.
Bình luận 0

Bản dự thảo này quy định rõ người đứng đầu phải có trách nhiệm trọng dụng đối với người có tài năng.

Bên cạnh đó, người đứng đầu phải xem xét giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của cán bộ, công chức và kiến nghị của ban thanh tra nhân dân của cơ quan, kịp thời báo cáo với cơ quan có thẩm quyền về những vấn đề không thuộc thẩm quyền giải quyết của mình.

Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan là phải lắng nghe ý kiến phản ánh, phê bình của cán bộ, công chức và không được có hành vi trù dập đối với cán bộ, công chức đã góp ý, phê bình mình. Khi cán bộ, công chức đề nghị được gặp thì phải bố trí thời gian thích hợp để gặp và trao đổi các vấn đề có liên quan.

So với quy định hiện hành, dự thảo bổ sung một số việc phải công khai về công tác đào tạo, bồi dưỡng, điều động, luân chuyển, biệt phái, từ chức, miễn nhiệm, đi công tác nước ngoài, giải quyết chế độ thôi việc, nghỉ hưu đối với cán bộ công chức.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem