Nếu chồng chị vẫn nặng lòng với người đẻ thuê...

Thứ tư, ngày 14/11/2012 13:42 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chẳng ai muốn từ bỏ một gia đình mình đã dày công vun vén, người chồng mình thương yêu hết mực cả. Chị Quân có nên dứt áo ra đi hay ở lại còn tùy thuộc vào thái độ và cách ứng xử của chồng chị Quân.
Bình luận 0

Hiện tại, có thể anh ta đang mê tình mới, cảm thấy có tình cảm, có trách nhiệm với người phụ nữ đang là mẹ ruột của con anh ta. Vì trong quá trình “tạo con”, giữa hai người đã nảy sinh tình cảm, không nằm trong “hợp đồng”.

Tuy nhiên, anh ta chưa rõ ràng khẳng định tình cảm của mình có thực sự “keo sơn, gắn bó”, nhất định phải bỏ vợ về chung sống với anh ta hay không. Đồng thời, anh ta vẫn cảm thấy có tình cảm, có trách nhiệm với vợ cũ. Đó là lý do anh ta chưa công khai mối quan hệ mới và khi bị vợ phát hiện, anh ta cũng chưa dứt khóat ly hôn.

 img
 

Hai vợ chồng chị Quân đã có cuộc sống chung khá bền vững. Cho dù nhiều sóng gió, đã từng dự định chia tay nhiều lần nhưng do yêu thương nhau quá nên lại quay lại. Vì thế, có thể lần này, sóng gió lại nổi lên, khiến cho con thuyền hôn nhân lại chao đảo.

Người cần “vững tay chèo” chính là chồng chị Quân. Anh ta phải xác định rõ ràng tình cảm của mình và đưa ra quyết định. Nếu anh cảm thấy không thể xa cách người phụ nữ mới kia, để đứa con có bố, có mẹ hòan chỉnh thì nên xin chị Quân tha thứ và chia tay. Còn nếu anh vẫn nặng lòng với vợ cũ, còn tình cảm mới chỉ là trách nhiệm và sự say mê của quan hệ mới thì cũng nên chấn chỉnh lại, có trách nhiệm với người mẹ, nói rõ quan điểm để chị ta không hy vọng, không níu kéo nữa. Sau đó, anh ta cũng nên giãi bày với chị Quân để xin chị tha thứ.

Nếu như hai vợ chồng cảm thấy còn tình cảm, còn tôn trọng nhau thì nên tha thứ để cùng nhau nuôi dạy con cho tốt. Tha thứ có nghĩa là quên hòan tòan, yêu là bao dung cả lỗi lầm của nhau, không bao giờ được nhắc lại và dằn vặt nhau nữa.

Dựa trên thái độ và cách cư xử của chồng thì chị Quân mới có thể quyết định buông hay giữ. Còn nếu anh chồng đã nhất quyết chia tay mà vẫn cố giữ cũng không được. Còn nếu anh chồng chẳng muốn bỏ ai mà thích cả “phòng chính” lẫn “phòng nhì” thì chị càng nên tỏ thái độ. Vì ở lại, chị sẽ bị tổn thương khi nhìn chồng ríu rít cùng với mẹ con họ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem