Người giàu nhất Pháp xin nhập quốc tịch Bỉ

Thứ ba, ngày 11/09/2012 14:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bernard Arnault, người giàu nhất nước Pháp và là ông chủ thương hiệu nhãn hàng xa xỉ LVMH, mới đây đã xin nhập quốc tịch Bỉ trong bối cảnh Tổng thống Pháp Francois Hollande có kế hoạch tăng thuế đánh vào tầng lớp giàu có.
Bình luận 0

Bernard Arnault là người giàu nhất nước Pháp và thứ 4 thế giới với tổng tài sản khoảng 41 tỷ USD theo đánh giá của tạp chí Forbes. Ngày 9.9, ông Arnault đã chính thức xác nhận việc xin nhập quốc tịch Bỉ vào đầu tháng này.

img
Bernard Arnault là người giàu nhất nước Pháp với tổng tài sản khoảng 41 tỷ USD. Ảnh: AFP

Sự việc trên diễn ra đúng một ngày sau khi Tổng thống Pháp Francois Hollande thông báo sẽ tăng thuế đối với những người giàu có.

Tuy nhiên, ông Arnault khẳng định không xin nhập quốc tịch Bỉ để né thuế, đồng thời vẫn giữ quốc tịch Pháp và cam kết hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ thuế tại quê nhà. Đại diện LVMH cho biết ông Arnualt xin nhập quốc tịch Bỉ chỉ vì muốn tăng cường đầu tư vào nước này.

Song trước đó, hôm thứ Tư 5.9, tỷ phú Pháp đã có cuộc gặp với Thủ tướng Jean-Marc Ayrault và bày tỏ không đồng tình đối với chính sách thuế của ông Hollande.

Tháng 2 vừa qua, Tổng thống Hollande đã công bố kế hoạch đánh thuế lên tới 75% đối với những người có thu nhập từ 1 triệu euro (1,26 triệu USD) một năm trở lên nhằm giảm thâm hụt ngân sách xuống 3% GDP trong năm 2013.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem