Người Italia choáng váng vì Thủ tướng không xót tiền dân

Thứ sáu, ngày 19/11/2010 19:47 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thủ tướng Berlusconi lại làm dân chúng Italia choáng váng khi chi 100.000 USD tiền dân đóng thuế để sửa sang sắc đẹp cho bức tượng hai vị thần và rước về nhà riêng chiêm ngưỡng.
Bình luận 0

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Thủ tướng Berlusconi đang đối mặt với nhiều chỉ trích và một cuộc bỏ phiếm bất tín nhiệm sẽ diễn ra vào tháng 12-2010.

img
Hai bức tượng trước và sau khi được chỉnh trang.

Theo BBC, ông Berlusconi đã chi 100.000 USD để chỉnh trang lại nhan sắc của hai bức tượng mô phỏng cảnh khỏa thân của nữ thần Tình yêu Venus và thần Chiến tranh Mars theo đúng như ý thích của ông.

Ông Berlusconi đã yêu cầu các nhà điêu khắc lấp vào phần "cậu bé" còn thiếu trên bức tượng của vị thần Chiến tranh Mars và ở bức tượng nữ thần Tình yêu Venus được bổ sung thêm một bàn tay.

Theo giới chuyên gia, việc thay thế và bổ sung những bộ phận còn thiếu trên tượng các vị thần là một hành động "nhạt nhẽo" và "không có tính thẩm mỹ".

Ngoài ra, dân chúng Italia vô cùng tức giận khi biết ông Berlusconi đã dùng chính số tiền đóng thuế của dân để chi cho việc sửa tượng và còn đưa hai bức tượng này về trưng bày trong nhà của mình. Trước đó, hai bức tượng này được trưng bày trong Bảo tàng Rome.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem