Người lớn cũng “ghiền” Lego

Thứ bảy, ngày 05/01/2013 06:26 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trò chơi lắp ráp tạo mô hình Lego không hẳn chỉ dành cho trẻ em. Người lớn không phân biệt nam-nữ cũng mê lắp ráp những viên gạch nhỏ xíu này.
Bình luận 0

Từ 20 năm qua, năm nào thầy giáo cấp trung học Michael Addis người Anh và vợ cũng dựng một mô hình Lego khổng lồ trong phòng khách nhà họ để mừng Năm mới. Mô hình thật to và cao gần chạm trần phòng. Tác phẩm mới nhất của họ là Wenlock, phỏng theo biểu tượng vui Olympic mùa hè London 2012.

img
 
img

Mỗi tác phẩm của họ đều sử dụng 100.000 “viên gạch” Lego và đều mất khoảng 6 tuần lắp ráp. Ông giáo cho biết mỗi tác phẩm bắt đầu vào ngày sinh nhật 13.10 của ông và kết thúc ngày 1.12, mỗi tối họ mất 2 giờ cho thú vui này. Ông bà chơi môn này để không phải xem TV quá nhiều và cũng vì đó là trò giải trí rẻ tiền.

Là giáo viên, lương “hẻo” nên ông mua hàng Lego xài rồi trên mạng eBay, nơi người ta có thể mua từng ký “gạch” bằng nhựa này.

Trong thực tế, có hàng trăm người lớn ở Anh - chủ yếu là đàn ông - giết thì giờ bằng trò Lego. Họ được gọi là AFOLS tức “fan người lớn của Lego” và họ thường gặp nhau để giao lưu, khoe các tác phẩm mới nhất, từ tàu chiến, xe, sân bóng đá, khủng long đến tàu vũ trụ, cây Noel, đoàn tàu xe lửa, các thắng cảnh nổi tiếng. Điểm chung của các tác phẩm này là chúng đều lớn.

Theo Thế giới & Hội nhập
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem