Sử dụng bản đồ có đường lưỡi bò phi pháp, trà sữa Chagee bị người Việt kêu gọi tẩy chay

Hồng Phúc Thứ bảy, ngày 15/03/2025 17:32 PM (GMT+7)
Thương hiệu trà sữa Trung Quốc Chagee chưa kịp khai trương tại TP.HCM đã bị người Việt kêu gọi tẩy chay vì sử dụng bản đồ có đường lưỡi bò phi pháp. Làn sóng kêu gọi tẩy chay đang rất mạnh mẽ, nhiều người khẳng định sẽ không uống Chagee để phản đối hành động này.
Bình luận 0

Đầu tháng 3/2025, Chagee - thương hiệu trà sữa hàng đầu Trung Quốc cho biết, sẽ gia nhập thị trường Việt Nam nhưng không tiết lộ nhiều thông tin. Mới đây, nhiều người phát hiện cửa hàng đầu tiên của Chagee nằm tại góc đường Nguyễn Thiệp - Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM) và đang trong giai đoạn thi công.

Nhiều người hào hứng khi biết được vị trí Chagee đặt tại khu vực sầm uất bậc nhất TP.HCM và nóng lòng được thưởng thức trà sữa của thương hiệu hàng đầu Trung Quốc.

Chưa kịp khai trương, trà sữa Chagee đã bị người Việt giận dữ, kêu gọi tẩy chay - Ảnh 1.

Tẩy chay Chagee: Cửa hàng Chagee tại TP.HCM đang dần hoàn thiện chuẩn bị khai trương. Ảnh: Hồng Phúc

Tuy nhiên, sự háo hức chưa kéo dài được lâu thì đã xuất hiện một làn sóng mạnh mẽ kêu gọi tẩy chay Chagee vì thương hiệu này sử dụng đường lưỡi bò phi pháp trong ứng dụng dành cho người Việt cài đặt trên điện thoại.

Cụ thể, sau khi tải ứng dụng Chagee về điện thoại, xuất hiện một bản đồ có chứa đường lưỡi bò phi pháp, không tôn trọng chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Nhiều người đã chụp lại hình ảnh này, đăng tải lên mạng xã hội và kêu gọi tẩy chay hành động của Chagee, đồng thời, tẩy chay thương hiệu này, sẵn sàng không uống Chagee bởi họ kinh doanh tại Việt Nam nhưng không tôn trọng chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Giữa phản ứng gay gắt của dư luận, Chagee âm thầm xóa ứng dụng trên kho ứng dụng trực tuyến Google Play Store và App Store. Đường link được Chagee Việt Nam giới thiệu trước đó để tải ứng dụng cũng không thể truy cập.

Chưa kịp khai trương, trà sữa Chagee đã bị người Việt giận dữ, kêu gọi tẩy chay - Ảnh 2.

Fanpage chính thức Chagee Việt Nam đang nhận hàng chục nghìn gạch đá, phẫn nộ từ người Việt. Ảnh chụp màn hình

Hiện, làn sóng phẫn nộ, kêu gọi tẩy chay Chagee đang tiếp tục lan rộng. Các bài đăng trên Fanpage chính thức của Chagee Việt Nam nhận hàng chục nghìn “gạch đá” từ người Việt.

Một bài đăng gần nhất, trưa 15/3, nhận về khoảng 10.000 lượt phẫn nộ, đến chiều đã tăng lên gần 15.000 lượt cùng các bình luận chỉ trích, yêu cầu tôn trọng chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Chagee là thương hiệu trà sữa lớn Trung Quốc và được xem là đối thủ cạnh tranh lớn của Starbucks. Chagee được thành lập tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vào năm 2017 với logo màu đỏ hình “cô gái hí kịch”. Hiện Chagee có hơn 6.000 cửa hàng trên toàn cầu và đã có mặt tại Malaysia, Singapore, Thái Lan và Mỹ. Dù được chờ đợi song làn sóng giận dữ, kêu gọi tẩy chay Chagee tại Việt Nam đang diễn ra mạnh mẽ. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem