Người Việt ở Bờ Biển Ngà mong được giúp trở về

Thứ năm, ngày 07/04/2011 16:58 PM (GMT+7)
Dân Việt – Khoảng 50 người Việt sống rải rác ở Bờ Biển Ngà đã gọi điện tới cơ quan ngoại giao của Việt Nam ở Ma-rốc để mong được giúp đỡ về Việt Nam, trong bối cảnh chiến sự ở Bờ Biển Ngà ngày càng khốc liệt.
Bình luận 0
img
Binh lính thuộc phe Tổng thống Quattara

Trao đổi với Dân Việt chiều ngày 7.4, ông Phạm Văn Độ, tham tán đại sứ quán Việt Nam ở Ma-rốc cho hay, những người Việt Nam ở Bờ Biển Ngà chủ yếu làm việc trong các nhà hàng, nên khi tình hình căng thẳng xảy ra, những người Việt này đã lưu trú trong nhà hàng, để tránh bị thương vong do đạn lạc.

Ông Độ cũng cho hay, hiện chưa có hiện tượng cướp bóc, hay uy hiếp gì xảy ra, nhưng do lệnh giới nghiêm, nên những người Việt này chỉ có thể ở yên tại chỗ trú ẩn.

Do làm việc trong các nhà hàng, người Việt đã tích trữ được thức ăn, nước uống, nên hầu như chưa có ai bị đói. Tuy nhiên, do tình hình chiến sự gia tăng, nguyện vọng của người Việt ở Bờ Biển Ngà là mong nhà nước hỗ trợ và tìm cách để đưa họ ra khỏi Bờ Biển Ngà và trở về Việt Nam an toàn.

Ông Độ cũng cho hay, đến nay, Đại sứ quán đã tổng hợp thông tin và tình hình của người Việt ở Bờ Biển Ngà để gửi về Việt Nam và chờ xin ý kiến chỉ đạo từ Chính phủ.

Xung đột tại Bờ Biển Ngà nổ ra từ tháng 11-2010 sau khi ông Alassane Ouattara giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống. Ông Laurent Gbagbo đã bác bỏ kết quả trên và cương quyết không từ bỏ chiếc ghế tổng thống. Cuộc chiến giữa 2 phe tại quốc gia Tây Phi này đã khiến hơn 1.000 người thiệt mạng.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem