Nhà mẹ Nhu được công nhận di tích lịch sử quốc gia

Thứ hai, ngày 27/12/2010 06:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 26-12, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng gắn biển công nhận Di tích lịch sử cấp quốc gia đối với nhà mẹ Nhu - một cơ sở cách mạng trong kháng chiến chống Mỹ.
Bình luận 0

Mẹ Nhu tên thật là Lê Thị Dãnh, quê ở làng Thanh Khê, huyện Hòa Vang, nay là phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê (Đà Nẵng). Trong kháng chiến chống Mỹ, nhà mẹ là cơ sở cách mạng nội thành, có hầm bí mật trong nhà để nuôi giấu cán bộ.

Đêm 23-12-1968, một đơn vị biệt động thành sau khi tập kích đồn lính bảo an Phú Lộc (Đà Nẵng) đã rút về trú ẩn ở nhà mẹ Nhu và nhà mẹ Hiền ở bên cạnh.

Ngày 26-12-1968, do bị chỉ điểm, địch đã ập đến nhà, bắt mẹ Nhu tra tấn, buộc mẹ khai nơi trú ẩn của các chiến sĩ biệt động nhưng mẹ không khai báo và bị giặc sát hại.

Mẹ đã được truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân. TP. Đà Nẵng đã xây dựng tượng đài mẹ Nhu trang trọng ngay trên đường Điện Biên Phủ, cửa ngõ phía Tây thành phố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem