Nhà nông giàu thì doanh nghiệp mới giàu

Thứ ba, ngày 02/07/2013 15:42 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đây là chia sẻ của Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí bên lề Đại hội VI Hội Nông dân Việt Nam ngày 2.7.
Bình luận 0

Thực ra các họat động hướng về nông dân, nông thôn đã được TCty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam) tổ chức nhiều năm nay. PVFCCo chiếm 50% thị phần phân đạm của cả nước. Ngân sách an sinh xã hội của PVFCCo hàng năm từ 100-200 tỷ đồng.

img
Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí.

Trước đây chưa là thành viên BCH T.Ư Hội NDVN thì PVFCCo vẫn tham gia các họat động hỗ trợ nông dân như tương trợ giảm nghèo; nông dân 2 giỏi, tổ chức hội thảo đầu bờ, hỗ trợ kỹ thuật sử dụng phân bón, kỹ thuật thâm canh…

Trong các hội thảo, tập huấn kỹ thuật, chúng tôi vẫn luôn hướng dẫn bà con sử dụng phân bón đúng thời điểm, đủ liều lượng. Doanh nghiệp muốn bán được nhiều hàng, nhưng nếu bà con bón nhiều thì lãng phí. Chúng tôi vẫn thường nói “2 lúa 1 phân”, nghĩa là bà con nông dân có được mùa, trúng giá thì mới mua phân bón. Nhà nông giàu thì doanh nghiệp mới giàu.

Có thành viên là lãnh đạo tham gia BCH T.Ư Hội NDVN khóa VI, PVFCCo có điều kiện thuận lợi hơn trong hoạt động hỗ trợ, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, nhất là trong lĩnh vực phân bón, kỹ thuật canh tác cho nông dân. Hoạt động này sẽ được PVFCCo sắp tới sẽ được tổ chức có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả hơn. 

Hội Nông dân Việt Nam là tổ chức rộng lớn có số hội viên đông nhất nước nhưng tiếng nói của nông dân thì còn yếu ớt. Nông nghiệp còn manh mún, sản lượng, chất lượng chưa cao, giá thành cạnh tranh, nhất là ở thị trường thế giới còn thấp.

Đây là trăn trở của Hội Nông dân Việt Nam và cũng là trăn trở của PVFCCo muốn chung tay tham gia giải quyết những khó khăn của ND, nông thôn…

Tham gia Ban chấp hành Hội Nông dân Việt Nam khóa VI, cá nhân tôi đại diện cho PVFCCo tin tưởng rằng họat động phối hợp với Hội Nông dân Việt Nam sẽ tốt hơn.

Có thành viên tham gia Ban chấp hành Hội Nông dân Việt Nam, PVFCCo có điều kiện tiếp xúc với ND nhiều hơn, hiểu bà con cần cái gì, thiếu cái gì, cái gì cần hỗ trợ, cái gì cần tư vấn…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem