Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tố bị quỵt tiền bản quyền

Thứ năm, ngày 10/01/2013 06:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 9.1, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã tố chương trình Bài hát yêu thích một năm không trả tiền bản quyền bài hát cho nhạc sĩ cũng như nhiều nhạc sĩ khác.
Bình luận 0

Từ Singapore, trả lời phóng viên Dân Việt về việc yêu cầu BTC chương trình Bài hát Yêu thích gỡ bỏ hai ca khúc Người hát tình ca Mượn khỏi website của chương trình, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho biết: “Đáng lý tôi nên làm việc này từ lâu rồi, không cho phép sử dụng ca khúc của tôi để câu view và dùng mọi cách để kiểm tiền từ ca khúc Người hát tình ca. Nhân đây tôi cũng tố cáo chương trình Bài hát yêu thích cả một năm trời không trả tiền bản quyền cho tôi cũng như các nhạc sĩ khác”.

img
Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho biết đã gửi văn bản vào chiều 7.1.2013 tới BTC chương trình yêu cầu gỡ ca khúc Người hát tình ca ra khỏi trang baihatyeuthich.vtv.vn. Văn bản của Lưu Thiên Hương có đoạn" "Tôi chính thức tuyên bố BTC không được dùng bài Người hát tình ca của tôi trên trang Bài hát yêu thích, đề nghị BTC gỡ hết tất cả những gì có liên quan đến bài Người hát tình ca ra khỏi trang của mình".

Về thông tin BTC chương trình nhận định, việc nhắn tin bình chọn bài hát từ các “thuê bao ảo” không thể do fan mà là do chính nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và ca sĩ Uyên Linh tổ chức, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương nói: “Việc tôi và Uyên Linh có tổ chức nhắn tin ảo hay không, đề nghị BTC cho bằng chứng cụ thể, còn không nên bôi nhọ thanh danh nghệ sĩ bằng cách này hay cách khác để đánh lừa dư luận”.

Theo Lưu Thiên Hương, việc cả hai ca khúc đều có tin nhắn từ sim ảo là chuyện bình thường mà ai cũng nhìn thấy. "Có điều bài nào BTC yêu thì trừ ít, bài nào BTC ghét thì sẽ trừ nhiều, bởi điều này nằm trong tay của BTC", nhạc sĩ bức xúc.

“Có người nói tôi điên khi làm việc đó, bởi sẽ không thay đổi được điều gì, nhưng tôi biết mình không điên. Vì tôi đang làm khán giả của tôi thấy được an ủi phần nào, những người yêu mến tôi và yêu mến ca khúc Người hát tình ca”.

Lưu Thiên Hương nhấn mạnh: “Tôi không khiếu nại về ca khúc Chiếc khăn Piêu, bởi tôi tôn trọng nhạc sĩ Doãn Nho cũng như ca sĩ Tùng Dương mà tôi bức xúc và muốn khiếu nại, bởi cách làm việc không minh bạch của BTC”.

Ông Nguyễn Thành Nhân - Trưởng Phòng quản lý biểu diễn và băng đĩa, Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết Cục sẽ có công văn gửi BTC chương trình Bài hát Yêu thích yêu cầu làm rõ những nghi vấn xung quanh giải thưởng âm nhạc 1,3 tỷ đồng.

“Cục sẽ sớm gửi công văn tới BTC chương trình Bài hát Yêu thích yêu cầu làm rõ những khúc mắc xung quanh giải thưởng. Một chương trình biểu diễn được Cục cấp phép thì không thể chấp nhận có sự thiếu minh bạch trong việc trao giải thưởng, gây mất uy tín với khán giả”, ông Nguyễn Thành Nhân khẳng định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem