Nhạc sĩ tuổi 80 và đêm nhạc “Hướng về Hà Nội”

Thứ sáu, ngày 05/10/2012 09:17 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Để kỷ niệm 80 năm Ngày sinh của nhạc sĩ - Nhà giáo Nhân dân Hoàng Dương, một chương trình âm nhạc mang tên “Hướng về Hà Nội” đã được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội ngày 2.10.
Bình luận 0

Chương trình diễn ra trong 2 giờ, với 2 mảng ca khúc và những tác phẩm khí nhạc được lựa chọn trong số những sáng tác của ông. Mở đầu khá đặc biệt: Một dàn cello hòa tấu “Vũ khúc HRê” rồi đến 2 bài hát có lẽ không thể có ai hát hay hơn Mỹ Linh, là “Tiếc thu” và “Tiếng mưa rơi”. Sau nữa đến Đăng Dương với 2 bài: “Tím chiều” và “Ru lại tình sau”.

img
Nhạc sĩ Hoàng Dương trong đêm nhạc.

Tiếp theo, Phương Uyên, Trọng Tấn, Thanh Lam với những bài: “Đã muộn rồi lời yêu”, “Mai em đi rồi”, “Tình ca”, “Tiếng hát anh tìm em”, “Kỷ niệm Mátxcơva” và “Hướng về Hà Nội”.

Không ít người ngạc nhiên với ca khúc “Đôi mắt đen” bởi cách thể hiện đầy sáng tạo của Tùng Dương. Có thể nói không ngoa, anh đã làm nên một tinh thần và diện mạo mới cho nhạc phẩm này. Một đêm nhạc đầy tình cảm của nghệ sĩ biểu diễn với khán giả.

Tác giả của những tác phẩm kể trên là Ngô Hoàng Dương, con trai của nhà văn Trúc Khê- Ngô Văn Triện, Danh nhân Văn hóa Hà Thành. Hoàng Dương được coi là người thành công trong sáng tác, ông cũng có thể biểu diễn guitare và cello nhưng ông chí thú hơn tới việc phổ cập được nhạc cổ điển phương Tây đến với đông đảo khán giả Việt Nam. Theo ông, nhạc cổ điển phương Tây là kết tinh giá trị văn hóa nhân loại, và sẽ thật đáng tiếc, nếu công chúng Việt Nam không được hưởng thụ món ăn tinh thần quý giá này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem