Nhân sâm - Không phải ai cũng dùng được

Thứ ba, ngày 13/11/2012 15:20 PM (GMT+7)
Trước khi uống nhân sâm tốt nhất hãy tư vấn bác sỹ bởi vì nhân sâm tốt nhưng không phải ai cũng hợp với nó, chủ yếu có 7 dạng người như sau.
Bình luận 0

Người bệnh cao huyết áp

Những người mắc bệnh cao huyết áp, xét từ góc độ Đông y, phần nhiều thuộc thể chất gan dương, nóng, sau khi dùng nhân sâm dễ gây ra sự cố huyết quản não, sử dụng trong thời gian dài nguy hại càng lớn.

img

Người phát nhiệt

Người bị sốt, nóng như cảm, chứng viêm sau khi uống nhân sâm thì giống như cho thêm dầu vào lửa, làm cho bệnh tình càng thêm nặng.

Người có độc nhiệt trong cơ thể

Người sưng đau họng hoặc cơ thể mọc mụn nhọt, ghẻ lở sau khi uống nhân sâm sẽ gây hậu quả nghiêm trọng làm cho nguồn độc tái phát, thời gian dài không khỏi.

Người có thể chất âm hư hỏa vượng

Biểu hiện là long hai bàn tay, hai bàn chân phát nhiệt, tự cảm thấy tim ngực buồn bực, nóng nhiệt, miệng khô, mỗi tối xuất hiện chứng đổ mồ hôi hột.

Người tức ngực, trướng bụng

Người tức ngực trướng bụng sau khi uống nhân sâm thường làm tăng thêm chứng tức ngực, chướng bụng.

Người to bụng béo phệ

Những người này sau khi sử dụng nhân sâm, thường thường chán ăn, xuất hiện các cảm giác không tốt như thể trọng tăng lên vùn vụt, cơ thể vận chuyển khó khăn, phản ứng chậm chạp, đầu nặng chân nhẹ...

Người cơ thể mạnh khỏe

Người có cơ thể mạnh khỏe nếu sử dụng nhiều nhân sâm không những không có lợi cho sức khỏe mà thậm chí còn dẫn đến bệnh tật, đặc biệt là trẻ em, thiếu niên, thanh niên huyết khí phừng phừng đều không nên mù quáng sử dụng nhân sâm.

Theo Dân trí
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem