Quán ăn Sài Gòn bất ngờ được Michelin gọi tên, tấp nập khách kéo tới, shipper đứng chật quầy

Hồng Phúc Thứ sáu, ngày 09/06/2023 09:18 AM (GMT+7)
Chủ nhiều quán ăn tại TP.HCM sau khi được Michelin giới thiệu như phở Việt Nam (quận 1), phở Hòa Pasteur (quận 3), cô Liêng (bò lá lốt, quận 3), cơm tấm Ba Ghiền (quận Phú Nhuận)… vốn đã đông khách, nay lại càng đông hơn.
Bình luận 0

Quán đông nay càng đông hơn

Ghi nhận của Dân Việt cho thấy vào giờ cao điểm, các quán ăn tại TP.HCM vừa được Michelin giới thiệu hầu như không còn chỗ trống. Giờ thấp điểm, lượng khách đến ăn uống cũng nhiều hơn hẳn so với ngày thường. 

Michelin Guide là cẩm nang ẩm thực hàng đầu thế giới, giới thiệu những nhà hàng, quán ăn xuất sắc và uy tín khắp thế giới nhằm “chỉ đường” cho khách du lịch và những người đam mê ẩm thực địa phương.

Michelin cũng lần đầu tiên giới thiệu những quán ăn tại Việt Nam. Vì vậy, sau khi 2 danh sách Michelin Selected (nhà hàng do Michelin Guide đề xuất) và Bib Gourmand (nhà hàng có đồ ăn ngon với giá cả phải chăng) được công bố, nhiều quán ăn dù chưa đạt sao Michelin nhưng vẫn thu hút một lượng khách khá lớn đến tìm hiểu, thưởng thức.

Nhiều quán ăn Sài Gòn được Michelin công bố tấp nập khách kéo tới, tăng cường bán giao mang đi - Ảnh 1.

Phở Hòa Pasteur (quận 3, TP.HCM) được Michelin đưa vào danh sách Bib Gourmand, giá mỗi tô đặc biệt 105.000 đồng. Ảnh: Hồng Phúc

Chị Thu Hà (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) lần đầu đưa gia đình 4 người đến thưởng thức phở Hòa Pasteur. Chị bất ngờ khi thấy khách du lịch, khách nước ngoài khá đông, nhiều người còn kéo cả vali vào ăn trước khi ra sân bay.

“Từ trước đến giờ, phở Hòa nổi tiếng tại TP.HCM nhưng tôi vẫn thường ăn quán gần nhà, nay thấy Michelin giới thiệu nên quyết tâm ăn thử. Phở ngon và hợp vị. Tô đặc biệt có nhiều loại thịt như tái, gân mềm, bò viên vị độc đáo, vè không phải quán phở nào cũng có”, chị Hà nhận xét.

Tô phở đặc biệt có giá 105.000 đồng. “Tuy giá nhỉnh hơn quán bình thường nhưng đầy đặn. Ngon”, chị Hà đánh giá.

Quán phở Việt Nam gần chợ Bến Thành cũng đông khách Tây, khách Hàn. Giờ cao điểm buổi trưa, khu vực trệt hết chỗ phục vụ. Giá mỗi tô 80.000 đồng, phở thố đá 100.000 đồng. Còn cơm tấm Ba Ghiền thậm chí không phục vụ xuể.

Theo đại diện các cửa hàng, họ rất vui khi được Michelin quan tâm và giới thiệu. Trước khi được giới thiệu, các cửa hàng này đã đông khách, vì vậy, 2-3 ngày qua, lượng khách đến thưởng thức lại càng đông hơn. 

Đại diện cơm tấm Ba Ghiền cho biết lượng khách đến thưởng thức cơm tấm tăng 20-30% so với trước đó, nhờ hiệu ứng trên mạng xã hội. Tất cả họ đều vui mừng vì được Michelin nhắc đến, việc kinh doanh, nhất là giới thiệu với khách nước ngoài sẽ càng dễ hơn, từng bước giới thiệu ẩm thực Việt ra thế giới.

Nhanh chóng có mặt trên ứng dụng

Ngay tối 8/6, quán phở Việt Nam gần chợ Bến Thành có khá nhiều shipper đến lấy giao cho khách. Ghi nhận của Dân Việt cho thấy, nhiều quán ăn được Michelin giới thiệu đã có mặt trên GrabFood. Thậm chí, ứng dụng này còn dành một mục riêng “Michelin Guide” chuyên tập hợp các quán ăn vừa được Michelin giới thiệu.

Nhiều quán ăn Sài Gòn được Michelin công bố tấp nập khách kéo tới, tăng cường bán giao mang đi - Ảnh 3.

Quán phở Việt Nam (quận 1, TP.HCM) nằm gần chợ Bến Thành tối 8/6 đông khách, hầu hết là người nước ngoài. Ảnh: Hồng Phúc

Khi đặt hàng tại khu vực TP.HCM, một loạt quán ăn, nhà hàng được Michelin giới thiệu như Cơm tấm Ba Ghiền, Phở Việt Nam, Phở Hòa Pasteur, bún thịt nướng Hoàng Văn, Ốc Đào, Bà Cô Lốc Cốc… đã có mặt. Giá bán tương tự mua tại chỗ và tính thêm phí giao hàng. Điều này đồng nghĩa khách có thể dễ dàng gọi ăn về ăn tại nhà, cơ quan.

Đại diện Grab cho biết nhân sự kiện ra mắt Michelin Guide tại Hà Nội và TP.HCM, hãng đã trở thành đối tác chính thức của Michelin Guide với các quyền lợi độc quyền trong ngành hàng ứng dụng đặt xe và giao nhận đồ ăn tại Việt Nam.  

“Ngoài ra, logo Michelin Guide giúp nhận biết các nhà hàng được Michelin đề xuất chỉ hiển thị trên một ứng dụng đặt xe và giao nhận đồ ăn trực tuyến duy nhất là Grab”, đại diện Grab nói thêm.

Ứng dụng này tung ra một loạt ưu đãi dành cho khách hàng khi đặt các món ăn được Michelin giới thiệu. Cụ thể, hãng sẽ dành các voucher giảm giá lên tới 40% cho các đơn hàng tại một số quán ăn, nhà hàng nằm trong Michelin Guide. Từ ngày 12/6 đến hết tháng 7, người dùng sẽ được nhận voucher trải nghiệm ẩm thực trực tiếp tại một số quán ăn, nhà hàng do Michelin Guide đề xuất. 

Michelin lần đầu tiên công bố, giới thiệu các quán ăn, nhà hàng tại Việt Nam tối 6/6. Danh sách gồm 103 quán ăn, nhà hàng tại TP.HCM và Hà Nội.

Ngoài 4 nhà hàng được gắn 1 sao Michelin là Anăn Saigon, Gia, Hibana by Koki, Tầm Vị, còn có 70 nhà hàng, quán ăn Michelin Selected (nhà hàng do Michelin Guide đề xuất), 29 nhà hàng Bib Gourmand (nhà hàng có đồ ăn ngon với giá cả phải chăng).

Theo Michelin, 103 nhà hàng được công bố tại TP.HCM và Hà Nội vừa qua chỉ là danh sách đầu tiên tại Việt Nam. Sau mỗi năm, đội ngũ của Michelin Guide tiếp tục mang đến những địa điểm mới phù hợp với sự phát triển của ngành ẩm thực địa phương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem