Nhìn lại chiến dịch cứu chữa rùa Hồ Gươm qua ảnh

Thứ hai, ngày 04/04/2011 09:20 AM (GMT+7)
Dân Việt – Sau những nỗ lực, hôm qua, 3.4, Rùa Hồ Gươm đã được đưa vào bể bơi nhân tạo trên Tháp Rùa chờ chữa trị. Cùng Dân Việt điểm lại những diễn biến chính của chiến dịch vây bắt Rùa Hồ Gươm.
Bình luận 0

Những ngày đầu tháng 2.2011, một số bức ảnh về rùa Hồ Gươm được đăng tải đã làm dấy lên lo ngại về sức khỏe của linh vật thủ đô.

img
Rùa Hồ Gươm để lộ những vết thương trên đầu, mai và chân. Ảnh: Thể thao văn hóa
img
img

Những ngày sau đó, rùa Hồ Gươm nổi với mật độ dày đặc, hầu như ngày nào rùa cũng tìm cách vào bờ và có những dấu hiệu suy yếu sức khỏe rõ rệt.

img
img
Ngày 3.3, rùa Hồ Gươm bò lên bờ để lộ những vết thương trầm trọng. Ảnh: Tuổi trẻ
img
img
Ngày 6.3, du khách bàng hoàng khi thấy rùa Hồ Gươm nổi gần bờ và ăn xác mèo chết

Dù đã có kế hoạch bắt rùa từ ngày 4.3, nhưng phải đến ngày 8.3, lực lượng chức năng mới tiến hành quây lưới bắt rùa Hồ Gươm, tuy nhiên rùa cắn rách lưới trốn thoát.

img
img
img
Ngày 8.3, rùa Hồ Gươm cắn rách lưới vây bắt, thoát ra ngoài

Vài ngày sau khi thoát khỏi lưới của cơ quan chức năng, rùa Hồ Gươm vẫn nổi nhưng tần suất ít hơn. Người ta lo ngại rùa bị stress.

img
Rùa Hồ Gươm rụt rè nổi sau khi bị bắt hụt ngày 8.3

Trong khi đó, các cơ quan chức năng khẩn trương họp bàn, triển khai các biện pháp, kế hoạch bắt rùa. Hai cuộc vây bắt thử nghiệm ở Hồ Văn Quán – Hà Đông và hồ Đầm Bông – Thanh Xuân được tiến hành.

img
img
Diễn tập bắt rùa ở hồ Văn Quán
img
Diễn tập bắt rùa ở Đầm Bông. Ảnh: VTC

Đến những ngày cuối tháng 3, rùa Hồ Gươm lại nổi và bò lên bờ. Người dân thêm một lần tận mắt chứng kiến những vết thương của Rùa.

img
img
Rùa nổi ngày 31.3. Ảnh: Vietnamnet

Ngày 3.4, lực lượng chức năng tiến hành vây bắt rùa Hồ Gươm lần hai. Rùa Hồ Gươm bị bắt và đưa về khu điều trị trên Tháp Rùa. Ở đây, rùa sẽ được đội ngũ y tế chăm sóc và chữa bệnh.

img
img
img
 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem