Nhớ cháo

Thứ hai, ngày 13/12/2010 16:37 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cứ quãng 3 giờ sáng thì họ bắt đầu tụ lại. Họ có trên dưới chục người thôi, nhưng công việc khá nhọc, vì phải nấu cho xong hai nồi cháo to đùng cỡ một ngàn tô, để đẩy vào bệnh viện phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo ăn sáng.
Bình luận 0

Trong đêm vắng, họ lặng lẽ vo gạo, nhóm lửa, bắc nồi nấu cháo. Cạnh đó, thêm hai người ngồi thái dưa muối để chốc nữa đem phát cùng cháo để bệnh nhân ăn.

Họ làm từ thiện đã hơn hai chục năm nay. Có người lúc đầu là thiếu nữ, nay thành thiếu phụ. Có người từ thiếu phụ nay thành bà già. Cũng có người lúc đầu có mặt nhưng bây giờ hỏi đâu rồi thì có tia mắt khẽ hướng lên bàn thờ.

Họ đem đến chút no lòng cho người bệnh mỗi buổi sáng. Mạnh Thường Quân có khả năng thì góp gạo, góp tiền, phần họ vì nghèo nên làm "Yếu Thường Quân" góp công nấu cháo. Họ là một tổ từ thiện ở Bệnh viện LX, làm từ thiện mà không cần… nổi tiếng.

Sáng hôm qua Mõ tôi cảm lạnh, không ăn được cơm, chỉ húp chút cháo. Nhìn bát cháo có thịt, có hành mà chợt nhớ bát cháo từ thiện dưa muối của Bệnh viện LX mà lòng nao nao. Và cũng chợt nhớ đến buổi "đấu giá từ thiện" lên đến nhiều chục tỷ đồng đến giờ vẫn còn cãi cối cãi chày và dọa… kiện nhau ra tòa, mà thấy thương những "Yếu Thường Quân" vẫn đang nấu cháo đến hôm nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem