“Nói dối” - Ca khúc bị coi là "thảm họa mới" của nhạc Việt

Chủ nhật, ngày 08/05/2011 06:52 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tuy chỉ mới xuất hiện cách đây chưa lâu nhưng ca khúc “Nói dối” đang hứa hẹn sẽ ghi tên mình vào danh sách những ca khúc “kinh khủng” nhất của V-Pop 2011.
Bình luận 0

Được chia sẻ trên trang YouTube từ ngày 2.5, ca khúc “Nói dối” thể hiện bởi Phương My đã thu hút gần 30.000 lượt theo dõi chỉ sau 5 ngày, cùng với hàng trăm lượt bình chọn và bình luận. Trước đó, video clip của ca khúc này đã được đưa lên trang nghe nhạc trực tuyến Zing MP3 từ đầu tháng 3.2011 và đến nay cũng đã thu hút hơn 36.000 lượt truy cập.

Tuy nhiên, điều đáng nói là hầu hết người xem đều bày tỏ sự… kinh hãi đối với ca khúc bị cho là “thảm họa mới của V-Pop” này.

img
Con số 39 người bấm "likes" ca khúc "Nói dối" trên YouTube là quá ít ỏi so với 1.374 người "dislikes". Ảnh chụp màn hình ngày 7.5.

Trên nền nhạc xập xình đơn điệu, Phương My xuất hiện đứng lắc lư, nhún nhảy theo nhạc với bộ tóc giả màu hồng ánh kim, cặp mắt kính cũng màu hồng to sụ che gần hết khuôn mặt - khiến người xem ít nhiều liên tưởng tới phong cách kỳ dị của Lady Gaga.

Tuy nhiên, khi giọng hát của cô cất lên với một tràng Nói dối… Nói dối… Nói dối… thì người nghe đã không khỏi giật mình nhớ lại một Phi Thanh Vân với điệp khúc Làn da nâu… Làn da nâu… Làn da nâu… “kinh điển” đã từng lọt vào danh sách thảm họa của V-Pop 2009. Điệp khúc Nói dối... được Phương My liên tục lặp lại xuyên suốt cả bài gây chói tai người nghe.

img
"Nói dối" của Phương My (trái) khiến người ta dễ dàng liên tưởng tới "Da nâu" của Phi Thanh Vân ngày nào

Nhưng khác với “Da nâu” - cả bài hát chỉ tua đi tua lại vài câu tẻ ngắt, “Nói dối” lại sa vào kể lể dài dòng với đầy ắp ca từ nhảm nhí: Nói dối làm tim tan nát. Nói dối làm trái tim đau. Khi đã yêu nhau trong đời, khi đã tin yêu thật rồi, tại sao tại sao tại sao? Tại sao anh lại nói dối? Vì sao vì sao vì sao? Vì sao anh lại dối em? hay Một lần nói dối vạn lần mất tin. Đừng nên nói dối bị người ta khinh. Hãy nên thật thà đừng nên nói dối, có biết nói dối là sao không hả? Một khi nói dối sẽ mất tất cả. Sẽ mất tất cả có biết không hả?!

Độ "dở tệ" tỷ lệ thuận với độ "hot" của "Nói dối" khiến người ta phải đặt câu hỏi: Liệu có phải Phương My đang chọn đi theo con đường “nổi tiếng vì hát dở” như cô bé Rebecca Black - chủ nhân của ca khúc “Friday” tệ nhất lịch sử YouTube hay không?

Bởi dù nhận được hầu hết các lời phê bình tiêu cực và thậm chí bị Tạp chí Time xếp vào vị trí thứ hai trong danh sách "Top 10 bài hát với ca từ ngớ ngẩn”, nhưng có một thực tế không thể phủ nhận là “Friday” đã trở nên vô cùng nổi tiếng với hàng trăm triệu lượt theo dõi.

img
"Nói dối" giống với "Friday" ở lượng "dislikes" áp đảo số "likes"

Không chỉ học cái hay cái tốt mà đến cái “dở” của âm nhạc thế giới cũng được ca sĩ nhà ta lăm le tiếp thu. Chưa biết cái “được” đến với cô ca sĩ này là gì, sự nổi tiếng nhanh chóng hay nhiều người biết mặt nhớ tên, nhưng có thể nhìn thấy rõ cái “bị” mà âm nhạc Việt Nam và người yêu nhạc đang phải “hứng chịu”, đó là sự xâm hại của một sản phẩm âm nhạc (một xu hướng?) phản thẩm mỹ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem