Nông dân, phụ nữ, thanh niên rủ nhau mua loại trái đỏ rực, giúp nông dân Bình Thuận, Long An giảm bớt nỗi lo

P.V Chủ nhật, ngày 09/01/2022 20:19 PM (GMT+7)
Hưởng ứng đề nghị của Bộ NNPTNT hiện nhiều địa phương, các hội đoàn thể đã vào cuộc tiêu thụ nhiều loại trái cây đang gặp khó khăn trong việc xuất khẩu sang Trung Quốc như thanh long, mít, chuối,...
Bình luận 0

Các hội, đoàn thể vào cuộc tiêu thụ thanh long

Đơn cử như tại Bắc Giang, Liên đoàn Lao động tỉnh đã vận động Liên đoàn lao động các huyện, thành phố tiêu thụ 50 tấn nông sản các loại, trong đó huyện Tân Yên tiêu thụ 30 tấn thanh long, huyện Lục Nam 15 tấn thanh long, chuối...

Nông dân, phụ nữ, thanh niên rủ nhau mua loại trái đỏ rực, giúp nông dân Bình Thuận, Long An giảm bớt nỗi lo - Ảnh 1.

Các cấp Hội Nông dân Hà Tĩnh vào cuộc hỗ trợ tiêu thụ thanh long. Ảnh: D.V

Từ cuối tháng 12/2021, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Bắc Giang cũng đã hỗ trợ tiêu thụ hết 4 container thanh long, tương đương với hơn 80 tấn hàng. 

Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn cũng đã có văn bản đề nghị Liên đoàn Lao động Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam;... tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động chung tay kết nối tiêu thụ nông sản là thanh long.

Mức giá tiêu thụ là 100.000 đồng/Thùng/20kg đã bao gồm phí vận chuyển. 

Những ngày qua, Trung tâm Hỗ trợ nông dân Hà Tĩnh cũng tích cực kết nối để tiêu thụ hàng tấn thanh long gặp khó khăn khi xuất khẩu sang Trung Quốc.

Bộ NNPTNT cũng đã có văn bản đề nghị Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên vào cuộc, hỗ trợ tiêu thụ nông sản, đặc biệt là trái cây trong bối cảnh xuất khẩu gặp khó khăn.

Thanh long Việt tìm về nội địa - Ảnh 1.

Thanh long Việt Nam thu hoạch xuất khẩu đi nước ngoài. Ảnh: TTXVN

Siêu thị vào cuộc tiêu thụ thanh long

 Từ ngày 4/1, hệ thống siêu thị Big C, Tops Market và Go! thuộc Tập đoàn Central Retail cũng đồng loạt triển khai chương trình hỗ trợ nông dân, đẩy mạnh tiêu thụ thanh long.

Chương trình này nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng cả nước chung tay, đồng hành cùng nông dân trồng thanh long khi dịp Tết Nguyên đán đã cận kề, giảm bớt thiệt hại khi xuất khẩu thanh long gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch.

Dự kiến, trong tuần đầu tiên áp dụng chương trình, các siêu thị của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 20 tấn thanh long, sẽ nâng dần sản lượng tiêu thụ căn cứ sức mua đang tăng mạnh dịp cuối năm.

Sản phẩm thanh long đạt tiêu chuẩn chất lượng được nhân viên của Central Retail thu mua trực tiếp từ nông dân và hợp tác xã, vận chuyển nhanh chóng đến hệ thống phân phối của tập đoàn với giá bán tốt.

 Ngày 4/1, thanh long ruột đỏ trong hệ thống ở miền Nam 12.900 đồng/kg, khu vực Hà Nội 15.900 đồng/kg.

Hệ thống bán lẻ của Central Retail còn chế biến các món ăn, thức uống từ thanh long như: Bánh mì, bánh bông lan, thạch, sinh tố, nước ép… được người tiêu dùng ưa thích.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem