NÓNG: Inter đưa “Báo đen” Samuel Eto’o trở lại?

Thứ tư, ngày 08/05/2013 06:17 AM (GMT+7)
Dân Việt – Đối mặt với cuộc khủng hoảng ở hàng công, Chủ tịch Massimo Moratti vừa nảy ra ý định mang “Báo đen” Samuel Eto’o trở lại với sân Giuseppe Meazza.
Bình luận 0

Mùa giải 2012-2013 có thể coi là mùa giải đại thất bại với Inter Milan. Từ Coppa Italia cho tới Europa League, thầy trò Andrea Stramaccioni đều bị loại từ rất sớm. Ngay cả tại Serie A, cơ hội chen chân vào tốp 5 cũng gần như không còn, tức mất suất dự cúp châu Âu mùa tới (xếp hạng 8 sau 35 vòng).

img
 Chủ tịch Moratti muốn đưa Eto’o tái hồi sân Giuseppe Meazza

Một trong những nguyên nhân chính khiến Inter Milan chơi phập phù ở mùa này, đến từ sự sa sút của hàng công. Diego Milito dính chấn thương nặng và chưa biết khi nào trở lại. Rodrigo Palacio và Antonio Cassano chơi trận hay trận dở. Trong khi tân binh Tommaso Rocchi chỉ mang tới sự thất vọng.

Cần phải có những sự bổ sung trong kỳ chuyển nhượng mùa hè nếu không muốn tự đẩy mình xuống vũng bùn. Nhưng cái khó nằm ở chỗ, công việc kinh doanh của Chủ tịch Massimo Moratti lại chẳng mấy suôn sẻ và nhiều khả năng Stramaccioni hay HLV tiếp theo của Nerazzurri sẽ phải bằng lòng với những gì có trong tay.

Trong hoàn cảnh ngặt nghèo, Moratti bất ngờ nảy ra một ý định. Theo đó, nhà tài phiệt ngành dầu mỏ này sẽ liên hệ với Anzhi (Nga) để mang Samuel Eto’o trở lại. Một thương vụ khả thi vì Eto’o đang chán cuộc sống tại Nga và hợp đồng của anh với Anzhi chỉ còn chưa đầy 1 năm nữa là hết hạn.

Còn nhớ hồi hè 2011, trong nỗ lực trẻ hóa đội bóng, Inter đã bán Eto’o cho Anzhi với giá 20 triệu euro. Tuy nhiên, đó có thể coi là quyết sách sai lầm của Chủ tịch Moratti. Kể từ khi Eto’o ra đi, Inter đã gặp quá nhiều khó khăn trong việc tìm người đá cặp với Milito và điều đó gián tiếp khiến hàng công thi đấu kém hiệu quả.

Mang Eto’o trở lại, Moratti vừa sửa chữa sai lầm, vừa giúp Inter tạm an tâm với sự thiếu thốn ở hàng công. Kinh nghiệm, tốc độ và bản năng sát thủ trong vòng cấm của Eto’o chính là thứ vũ khí cần thiết giúp vực dậy nửa xanh-đen thành Milan.

Nhưng vẫn còn đó những rào cản khó vượt qua. Mùa tới Inter sẽ không có mặt tại cúp châu Âu, trong khi Anzhi hoàn toàn có thể giành vé dự Champions League mùa tới. Liệu Eto’o có chấp nhận hi sinh để trở lại giải cứu Inter.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem