Nông sản sơn la

  • Với việc ra mắt thương hiệu cà phê Blue Son La, người tiêu dùng có cơ hội thưởng thức dòng cà phê đặc biệt (Specialty Coffee) Arabica với chất lượng hàng đầu thế giới.
  • Những năm gần đây, để xóa bỏ tập quán canh tác lạc hậu cũng như khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh về đất đai, khí hậu của địa phương, tỉnh Sơn La đã có nhiều chính sách, giải pháp hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, gắn với phát triển các cơ sở công nghiệp chế biến để tham gia vào thị trường trong và ngoài nước.
  • Chiều nay (20.2), tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch sản xuất, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu nông sản 2019. Theo đó, Sơn La phấn đấu đạt 150 triệu USD, nhằm tìm hướng đi mới cho xuất khẩu nông sản, nâng cao hiệu quả kinh tế cho người nông dân trong thời gian tới.
  • Với nhiều tiểu vùng khí hậu khác nhau, đất đai màu mỡ rất phù hợp cho phát triển cây ăn quả, cây công nghiệp, chăn nuôi bò sữa và những loại rau, hoa trái vụ, Sơn La có lợi thế đặc biệt về sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế đó, Sơn La có thể đáp ứng quanh năm các loại nông sản hàng hóa cho thị trường trong và ngoài tỉnh, kể cả xuất khẩu.
  • Mới đây, việc khai chương Trung tâm thương mại Vincom Plaza Sơn La đang mở ra tín hiệu mừng, sẽ là kênh kết nối tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn của tỉnh Sơn La vào các thị trường Hà Nội và cả nước thông qua các hệ thống siêu thị của tập đoàn Vingruop...