Nông sản việt
-
Đồng hành "Festival Nông sản Việt Nam – Vĩnh Long 2023", PVCFC mang đến nhiều giá trị hữu ích cho khách hàng, nông dân trong mục tiêu nâng tầm chất lượng nông sản Việt, nâng cao hiệu quả canh tác.
-
Tiền Giang bỏ vụ lúa thu đông ở vùng ngọt hóa Gò Công; Nông sản Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng nông sản toàn cầu; Hương Khê (Hà Tĩnh) phấn đấu sản xuất 2.760 ha cây vụ đông; Giá tiêu hôm nay 11/9: Cao nhất 73.500 đồng/kg là những thông tin có trong chương trình Chuyển động nhà nông ngày hôm nay.
-
Đó là nhận định được TS Trần Thị Thu Hiền - Viện Nghiên cứu Chiến lược chính sách công thương (Bộ Công Thương) chia sẻ tại tọa đàm “Tăng cường năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam” diễn ra sáng ngày 29/8 tại Hà Nội.
-
Hệ thống giúp người tiêu dùng biết được lượng khí carbon thải ra trong từng công đoạn trồng thanh long, từ đó nắm rõ mức độ sản xuất “xanh” của loại trái cây này.
-
Trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội về câu chuyện xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt, khi hiện có tới 80% các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam chưa có thương hiệu, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) Lê Minh Hoan lấy hình ảnh của hãng xe Toyota để ví von cho câu chuyện xây dựng thương hiệu.
-
Khi nhắc đến việc chuyển đổi số nhằm đưa nông sản đến gần hơn với người tiêu dùng, đặc biệt là tiêu dùng giới trẻ GenZ, TS.Võ Trí Thành, cho rằng để làm được điều đó, cần vai trò của người đứng đầu trong việc chuyển đổi số. Đồng thời chuyển đổi số cần gắn với thế giới thực, chiến lược thực của doanh nghiệp để đạt thành công.
-
Những trái vải thiều tươi của Bắc Giang đã chính thức có mặt tại nhiều siêu thị và chợ châu Á lớn nhất tại TP.Houston, Texas (Mỹ).
-
Theo Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lê Minh Hoan, càng thấu hiểu sức mạnh xã hội và sự vào cuộc, dấn thân của những nhà báo, người làm truyền thông, càng nhận ra rằng sứ mạng phục sự nông nghiệp, nông dân, nông thôn không của riêng ai, không chỉ riêng ở cơ quan, đơn vị, tổ chức nào.
-
Tổ chức show trình diễn thời trang giới thiệu vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang); thi hái xoài, mận ở Sơn La… là những hướng tiếp cận thị trường mới, độc đáo trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản đang được một số địa phương áp dụng trong thời gian qua.
-
Cơn sốt trà mãng cầu đến nay vẫn chưa hạ nhiệt, cho thấy nền tảng số là cách nông sản Việt thu hút người tiêu dùng, thoát cảnh "được mùa, mất giá", "giải cứu".