NSND Như Quỳnh "thú nhận" đã từng “say nắng”

Chủ nhật, ngày 15/04/2012 07:01 AM (GMT+7)
Dân Việt – Là một diễn viên gạo cội, đi qua biết bao số phận, cuộc đời và những cung bậc tình cảm của mỗi nhân vật, NSND Như Quỳnh cũng đã từng có những giây phút “say nắng”...
Bình luận 0

Là một diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Việt Nam, mỗi vai diễn là một cuộc đời là một câu chuyện tình cảm. Vậy cô đã bao giờ có những giây phút xao lòng hay một chút "say nắng" cùng bạn diễn của mình chưa?

Tôi nghĩ với một người diễn viên nếu không có những phút "say nắng" hay xao lòng như vậy thì không thể nào thể hiện được nhiều trạng thái tâm lý hay những cung bậc tình cảm khác nhau.

img
Một cảnh trong tập phim "Tặng phẩm" của đạo diễn Cường Ngô

Đặc biệt là người nghệ sĩ thì thường hay nhạy cảm hơn những người không làm nghệ thuật, hơn nữa lại là phụ nữ nên chuyện có những giây phút xao xuyến là điều không tránh khỏi. Và bản thân tôi cũng từng có những phút “say nắng” đó bên một người đàn ông.

Nhưng tôi cũng không bao giờ kể với chồng tôi, vì tôi nghĩ mình đã biết dừng đúng lúc và bằng lòng với những gì mình đang có. Bởi tôi cũng được nhận xét là “người rất âm lịch” và ngại sự thay đổi.

Vậy khi có những phút “say nắng” như thế, cô đã làm thế nào để chế ngự được những rung động của bản thân?

(Cười) Câu này hỏi sâu quá nhé, sẽ khó trả lời.

Nhưng tôi nghĩ, với người diễn viên có thể được phép đi quá xa hơn người bình thường một chút. (cười). Nhưng tôi cũng nghĩ rằng điều đó phải tự bản thân mình. Mình cảm thấy như thế nào là đủ với mình và làm thế nào để bảo vệ được hạnh phúc của gia đình và vẫn cho phép mình được nếm trải những điều khác lạ.

Có khi nào chú ghen với những cảnh quay nhạy cảm của cô?

Chồng tôi không bao giờ ghen, bởi anh ấy là người hiểu rõ công việc của tôi và hiểu con người tôi. Chồng tôi là người tâm lý và là người chịu nhịn rất giỏi.

Mỗi khi gia đình tôi xảy ra xung đột, chồng tôi luôn luôn là người im lặng đúng lúc, chỉ đến khi thích hợp anh ấy sẽ lên tiếng và phân tích cái đúng, cái sai của tôi. Tôi rất hạnh phúc và may mắn đã có được anh ấy.

img
Gia đình hạnh phúc của NSND Như Quỳnh

Đã cộng tác với đạo diễn Việt kiều Cường Ngô qua ba bộ phim, cô có cảm thấy phải chịu nhiều áp lực?

Tôi không thấy có bất cứ áp lực nào, tôi nắm được tinh thần của nhân vật, nên tôi luôn luôn chủ động trong mỗi cảnh quay, và tôi thỏa sức diễn theo cảm nhận của tôi về mỗi phân đoạn, trạng thái tình cảm của nhân vật.

Còn đến khi không diễn được, lúc đó đạo diễn sẽ trao đổi với diễn viên rằng ở phân đoạn này cần đẩy cao tình cảm hơn nữa, hay là ở đoạn này phải thể hiện tình cảm nhẹ nhàng...

Là người có nhiều kinh nghiệm trong phim cũng như trong cuộc sống, cô có gặp khó khăn và thuận lợi gì khi vào vai người đàn bà bị tình yêu sét đánh bên người thanh niên trẻ là Thái Hòa trong tập phim ngắn “Tặng phẩm” của đạo diễn Cường Ngô?

Trước tiên tôi xin nói về thuận lợi. Cái thuận lợi đầu tiên tôi muốn nói đến đó là tôi và đạo diễn Cường rất thân thiết, Cường luôn coi tôi là mẹ và cậu ấy luôn xứng hô mẹ, con. Vì là đã thân thiết nên có sự hiểu nhau và Cường rất tôn trọng những ý kiến tôi đưa ra.

Còn về khó khăn thì Thái Hòa từ Canada về Việt Nam, sát nút ngày đóng phim, cậu ấy về hôm trước hôm sau lên Sapa để quay luôn. Vì thế chúng tôi không có nhiều thời gian trao đổi cũng như tìm hiểu để có sự tương đồng khi diễn chung.

Ngoài ra vì ít về Việt Nam nên tiếng Việt đối với cậu ấy cũng chưa sõi, mà đi đâu cậu ấy cũng phải có cuốn từ điển để học và hỏi tôi xem nghĩa của từ ấy nói về cái gì.

Bên cạnh đó, tôi là một diễn viên cũng đã nhiều năm đóng phim nên ít nhiều cũng có kinh nghiệm và có một ví trí nhất định. Trong khi Thái Hòa còn rất trẻ lại lần đầu tiên về Việt Nam đóng phim, mà lại đóng cặp với một người có kinh nghiệm như tôi. Trong khi tập phim lại có những cảnh quay tình cảm, nên cậu ấy cũng có những ngại ngùng. Chính vì thế mà trước mỗi cảnh tôi luôn chủ động trao đổi rất kỹ với Thái Hòa. Và chúng tôi tập đi tập lại nhiều lần cho mỗi phân đoạn như vậy.

Xin cám ơn cô!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem