Nữ họa sĩ vô tình “tiên tri” được virus SARS-CoV-2 từ tranh vẽ cách đây 8 năm

Việt Anh - Tehran Times Thứ tư, ngày 22/04/2020 11:15 AM (GMT+7)
Một bức tranh được đem triển lãm cách đây 8 năm đang gây xôn xao dư luận Iran vì có hình vẽ giống hệt cấu tạo của virus SARS-CoV-2.
Bình luận 0

img

Bức tranh có tựa đề Sản Xuất Hàng Loạt của họa sĩ Iran Tara Behbahani

Sản Xuất Hàng Loạt là tên một tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ người Iran Tara Behbahani. Tác phẩm được trưng bày lần đầu tiên tại Triển lãm nghệ thuật quốc tế Bắc Kinh lần thứ 5 vào năm 2012.

Nhưng điều đặc biệt ở bức tranh này là hình vẽ của nó có nét rất giống với hình ảnh tái tạo của virus SARS-CoV-2.

Bản thân họa sĩ Tara Behbahani cũng không hề biết có một sự trùng hợp đáng kinh ngạc từ chính tác phẩm nghệ thuật được vẽ cách đây 8 năm của mình.

“Trong bức tranh này, tôi đã khắc họa hình ảnh con người phải tiếp tục chung sống với một con quái vật xấu xí, gai góc. Và giờ đây, sau 8 năm, con quái vật vô danh trên không ngờ chính là virus gây ra dịch Covid-19,” Tara cho biết với Cơ quan Thông tấn ISNA hôm 18.4 vừa qua.

Nữ họa sĩ nói cô không hề nảy ra bất kỳ ý tưởng nào về virus khi đang vẽ tác phẩm Sản Xuất Hàng Loạt.

“Tôi rất sửng sốt khi nhận thấy một họa sĩ có thể dự đoán một cách vô thức và hình tượng hóa nó qua tranh vẽ của mình, rồi biến nó thành hiện thực khiến cả thế giới sợ hãi và kinh hoàng vào 8 năm sau,” Tara chia sẻ, “Tôi vẽ bức tranh này vào năm 2012, dựa theo tên chủ đề của buổi triển lãm là Tương lai và Hiện thực. Dù đa số tác phẩm khác của tôi thường đầy màu sắc, bức tranh này chỉ được vẽ đen trắng, với chủ đích tập trung miêu tả những khía cạnh khác, những mặt tối của thế giới.

Cho dù chúng ta có cố gắng thể hiện mặt sáng của thế giới bao nhiêu đi chăng nữa, vẫn còn đó những mặt tối, những mặt tiêu cực tiếp tục phát triển, thậm chí có thể lớn đến mức một ngày nào đó sẽ nuốt chửng tất cả chúng ta.”

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem