Nực cười chuyện sao chạy sô ngày Tết

Thứ ba, ngày 26/02/2013 06:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ai ăn tết cứ ăn, ai đón tết cứ đón, ai vui tết cứ vui, còn với nghệ sĩ thì không có chuyện đón tết vui xuân trọn vẹn với gia đình. Mặc dù cả năm làm việc miệt mài nhưng mùa tết mới là mùa bội thu.
Bình luận 0

Ai cũng than buồn, than tủi khi không được đón tết với người thân nhưng ít ai từ chối đi sô ngày tết. Vì sao vậy? Đơn giản là bởi họ yêu nghề, họ vị nghệ thuật, vị khán giả… Tất cả đều đúng, nhưng chưa đủ, nếu thiếu cát-sê cao.

Cuộc đua không mệt mỏi

img
Ca sĩ trẻ Helen Trần từng bị chơi xấu trong sô tết

Cát-sê không phải là cái quyết định tất cả nhưng nó là động lực mạnh mẽ thôi thúc và tiếp sức cho các nghệ sĩ có thể chạy sô đến quên ăn, quên ngủ. Ngày tết, cát-sê cao hơn rất nhiều so với ngày thường, đó là điều hiển nhiên. Nghệ sĩ hài Hoàng Mập vừa thật, vừa đùa chia sẻ: “Tất nhiên là ngày tết cát-sê phải cao hơn chứ. Nếu không thì còn ai đi diễn tết làm gì. Đi diễn vào dịp tết cũng với mong muốn kiếm thêm ít tiền”.

Với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thì thu nhập của việc chạy sô trong mấy ngày tết còn cao hơn thu nhập cả năm của một nghệ sĩ cỡ trung. Chỉ có mấy ngày mà kiếm tiền tỷ thì ít ai khó lòng từ chối. Chính vì thế mà việc ngất xỉu rồi phải truyền nước biển sau khi diễn hay trước khi diễn là điều quá đỗi bình thường. Có đến các sân khấu, phòng trà vào dịp tết mới cảm nhận được hết cái không khí hối hả, tất bật của làng giải trí nước nhà.

Việc nhận sô và chạy sô ào ạt không những làm cho các nghệ sĩ mệt mỏi mà chính khán giả cũng thiệt thòi khi không được thưởng thức những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Dù họ có là ngôi sao thì họ cũng không đủ sức để có thể một ngày chạy cả chục chương trình. Vì vậy tình trạng hát lấy lệ, hát cho có, hát lấy danh và thậm chí hát nhép khó tránh khỏi. Họ không cháy hết mình trên sân khấu vì còn dành chút sức cho những sô tiếp theo.

Có các sao bự hay không thì các sân khấu vào dịp tết vẫn cháy vé. Nếu ông bầu nào nhanh tay đặt hàng được với sao bự thì giá vé và lượng vé tăng ầm ầm. Chương trình nào không mời được sao bự thì đành phải dùng chiêu trò “mua” danh của sao để bán vé. Tất nhiên, lượt diễn của sao bự bao giờ cũng xếp sau cùng. Đến phút cuối, các ông bầu lại gãi đầu gãi tai xin lỗi khán giả với 1.001 lý do như tắc đường, kẹt xe và thậm chí là các sao gặp tai nạn. Đúng là các nguyên nhân vô cùng khách quan nên khán giả cũng chỉ biết ngậm ngùi.

Đứng đầu danh sách chạy sô ngày tết phải kể đến danh hài Hoài Linh, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, ca sĩ Thanh Thảo… Một số ca sĩ trẻ bước ra từ những chương trình truyền hình thực tế có chút danh tiếng cũng khá đắt sô như Xuân Nghi, Thảo My... Với các ca sĩ trẻ, có sô vào dịp tết là điều may mắn bởi lúc này họ chạy sô không chỉ vì cát-sê mà còn vì tên tuổi. Ca sĩ trẻ đâu phải lúc nào cũng có sô. Năm nay cũng là một năm phát tài của các ca sĩ hải ngoại, họ vừa về quê nhà ăn tết, vừa tranh thủ chạy sô luôn. Nếu như các ca sĩ trong nước chạy sô xuyên bắc nam thì các ca sĩ hải ngoại chủ yếu diễn tại các phòng trà và các sân khấu lớn ở TP.HCM.

img
Mr Đàm né đi sô tỉnh vì sợ cô đơn đêm giao thừa

Trong khi rất nhiều sao tất bật cho việc chạy sô thì một số nghệ sĩ lớn như "ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Cẩm Ly… lại tỏ ra an nhàn hơn khi không bước chân vào vòng xoáy tiền tài đó. Đơn giản họ đã mệt mỏi với nhưng cuộc chạy đua và đến lúc dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Mr Đàm cho biết: "Năm nay dù tiền cát-sê đi tỉnh có cao ngất ngưởng tôi cũng không rời khỏi TP.HCM. Tôi đã quá thấm thía cái cảm giác cô đơn khi giao thừa chỉ có một mình rồi”.

Điểm tối sau cánh gà

Showbiz Việt luôn chứa đựng nhiều bí ẩn, dù không nói ra thì ai cũng biết đó là sự canh tranh, ghen ghét, đố kỵ. Vào những ngày tết thì dường như những yếu tố đó còn bùng nổ hơn gấp nhiều lần. Ai cũng muốn diễn trước, diễn cho xong để còn kịp chạy sô khác. Vì vậy, tình trạng các nghệ sĩ tranh giành, thậm chí chửi thề trong cánh gà là điều không thiếu.

Diễn viên hài Vũ Thanh chia sẻ: "Trong những đêm đi diễn ở các tụ điểm, tôi đã chứng kiến các nghệ sĩ tranh giành nhau từng phút để chạy sô mới thật đáng buồn. Có hôm tiết mục của tôi sẽ diễn lúc 21 giờ 50 nhưng một nhóm khác muốn diễn trước để chạy sô nên “nói nhỏ” với MC đẩy tiết mục của tôi xuống dưới khiến cho tôi bị trễ giờ ở điểm diễn kế tiếp”.

Còn ca sĩ trẻ Helen Trần thì tâm sự: “Có đêm sắp tới lượt tôi ra sân khấu thì phát hiện mất đồ diễn, tìm khắp nơi không thấy. Cuối cùng, bộ đồ diễn nằm trong toa lét và đã bị ướt nhẹp. Vì không còn thời gian và không còn cách nào khác nên tôi đành mặc cả đồ ướt ra sân khấu nhưng nói “khéo” với khán giả là không may bị vấp té. Việc bị đồng nghiệp chơi xấu diễn ra thường xuyên và thậm chí còn đáng sợ hơn nhiều nhưng tôi không tiện nói ra”.

img
MC Trấn Thành thú nhận ngủ gục trong lúc ghi hình

Mải miết chạy sô làm cho các nghệ sĩ mệt lả người. Lúc này, họ thèm ngủ còn hơn thèm ăn. Chính vì vậy mà MC Trấn Thành đã tranh thủ ngủ mọi lúc, mọi nơi có thể. Anh tâm sự: “Ngày tết, anh chị em nghệ sĩ chạy sô mệt lả nên ai cũng có thể ngủ ngon lành mà không cần tới chăn ấm, đệm êm. Tôi từng gục xuống ngủ trong lúc đang ghi hình và mãi cho đến khi đạo diễn gọi mới tả hóa là mình đang quay”.

Theo Dòng Đời
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem