Núm vú giả chứa đầy vi khuẩn

Chủ nhật, ngày 11/11/2012 13:56 PM (GMT+7)
Một nghiên cứu vừa được thực hiện bởi các nhà khoa học Mỹ cho thấy, núm vú giả mà các em bé ngậm là mảnh đất màu mỡ của vi khuẩn và nấm.
Bình luận 0

img

Ảnh minh họa:Internet

Các loại vi khuẩn tiềm ẩn ở đó cũng khá đa dạng, từ tụ cầu khuẩn Staphylococcus và vi khuẩn gây viêm phổi Klebsiella, cho đến nấm.

Bên cạnh đó, núm vú giả khi tiếp xúc với vi khuẩn brins biofil - lớp phủ sinh học này làm thay đổi sự cân bằng của các loại vi khuẩn trong miệng và kháng với hầu hết các loại thuốc kháng sinh. Các lớp phủ sinh học này có thể gây ra chứng nhiễm trùng tai và các bệnh khác ở đứa bé sau này.Tuy nhiên, nghiên cứu chỉ được thực hiện trên quy mô nhỏ. Các nhà khoa học đã kiểm tra 10 núm vú của trẻ khỏe mạnh và bảy núm vú mới.

Trong số này, các nhà nghiên cứu phát hiện có hơn 40 loại vi khuẩn trên núm vú của một em bé khỏe mạnh. Năm núm vú bị ô nhiễm với tụ cầu khuẩn Staphylococcus, vi khuẩn gây viêm phổi Klebsiella và nấm.

Mặc dù vậy, các bà mẹ không nên hoảng hốt khi đọc phát hiện này. Để tránh tác dụng phụ của mầm bệnh gây ảnh hưởng đến em bé, bạn chỉ cần rửa sạch núm vú sau khi rời khỏi miệng đứa bé.

Để làm sạch núm vú, bạn có thể rửa chúng bằng xà bông rửa chén rồi xả sạch bằng nước lạnh, sau đó để khô ngoài không khí. Bạn cũng có thể ngâm núm vú trong dung dịch baking soda. Sau khi làm sạch, nên lưu trữ núm vú giả trong một hộp nhựa, hoặc bọc bằng khăn giấy. Làm sạch thường xuyên sẽ ngăn ngừa lớp màng vi khuẩn bám trên núm vú, giúp ngừa tác hại của chúng với bé.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Bruce Hirsch thuộc Bệnh viện Trường ĐH North Shore ở Manhasset, New York, Mỹ, cũng cho biết, không phải tất cả mọi người đều đồng ý rằng những loại vi khuẩn trên núm vú đều gây hại cho đứa bé.

Tạp chí Daily News (Mỹ) dẫn lời của tiến sĩ Hirsch: "Núm vú giả "dơ" cũng có thể có ích cho đứa bé. Vì việc tiếp xúc với một số loại vi khuẩn trong thời thơ ấu sẽ giúp trẻ sớm phát triển và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể chúng".

Theo Phụ Nữ/Medicmagic
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem