Nước hoa quả giảm triệu chứng ốm nghén

Thứ ba, ngày 02/11/2010 05:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thông thường từ tuần thứ bảy trở đi, phụ nữ mang thai thường xuyên bị những cơn ốm nghén khiến ăn không ngon, cơ thể mệt mỏi. Nước hoa quả sẽ giúp giảm đi phần nào những triệu chứng trên.
Bình luận 0
img
 

Nước chanh táo

Chanh rất giàu viatmin C, giúp tăng sức đề kháng, sức khỏe cho cả mẹ và bé. Táo có vị chua ngọt, kích thích sự thèm ăn, tăng cường tiêu hóa, có thể giảm triệu chứng buồn nôn lúc sáng sớm, ngăn ngừa chứng phù khi mang thai và cung cấp thêm cho cơ thể lượng lớn chất kiềm, kali và vitamin.

Nước chanh táo sẽ cung cấp cho cơ thể cellulose và acid hữu cơ cần thiết, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, phòng bệnh táo bón và bệnh trĩ.

Nước thanh long và lê

Quả thanh long chứa rất nhiều vitamin C và chất xơ, chữa ho và hen suyễn rất tốt, tăng cường đi tiêu mỗi ngày do đó chất thải độc không có cơ hội lưu trong cơ thể bạn.

Quả lê mọng nước, giải khát rất tốt, tốt cho phổi và giá trị dinh dưỡng tương đương táo, lượng đường chỉ có 9,3% và acid chỉ có 0,16%.

Uống nước thanh long và lê mỗi ngày sẽ giúp điều hòa môi trường dịch trong dạ dày, giúp bạn giảm các cơn buồn nôn khó chịu khi mang thai.

Nước bưởi, cam, mật ong

Bưởi rất giàu pectin, protein, canxi, phốt pho, sắt, vitamin B1, C và các chất dinh dưỡng khác, đặc biệt là vitamin C. Nước bưởi mật ong không chỉ giúp dứt các cơn ho, tiêu đờm, tăng cường tiêu hóa mà điều trị chứng biếng ăn khi mang thai ở mẹ.

Ngoài ra lượng isullin trong bưởi còn giúp kiểm soat lượng đường trong máu có khả năng tăng cao khi mang thai.

Cà chua, đu đủ, mật ong

Cà chua giàu vitamin C, carotene, protein và các nguyên tố khác, có vị ngọt và chua. Ăn cà chua có thể giảm hoặc biến mất sắc tố đen trên da do biến đổi hocmon khi mang thai; đu đủ tốt cho lá lách và dạ dày, điều trị chứng khó tiêu, buồn nôn và các bệnh khác.

Nước trái cây này rất giàu vitamin, một lượng lớn khi vào cơ thể người sẽ chuyển hóa thành vitamin A, có hiệu quả ngăn ngừa việc mất canxi trong khi mang thai. Nước cũng nhiều các thành phần enzym, có thể thúc đẩy sự cân bằng sự trao đổi chất giữa người mẹ và thai nhi trong khi mang thai.

Cần tây, dứa, mật ong

Cần tây là loại rau bổ dưỡng, tốt cho lá lách, phổi và chữa ho hiệu quả; dứa có hương vị dễ chịu, ngọt, thơm ngon.

Nước trái cây này giàu vitamin, giàu sắt, canxi, protein và chất xơ thô, có thể giúp tiêu hóa dễ dàng, có thể tăng cường sự thèm ăn mẹ mang thai. Cần lưu ý là cần tay khi ép ra nước các thành phần dinh dưỡng rất dễ bay hơi, do vậy khi ép xong phải uống ngay và không nên bảo quản trong tủ lạnh.

Nước táo, lê, cam, kiwi

Kiwi tươi có hương vị độc đáo, ngọt và chua và bổ dưỡng; giúp tăng lực để giữ sức khỏe cho cae mẹ và bé, chữa chứng bí tiểu và tiểu buốt.

Nước trái cây hỗn hợp này có chứa một lượng chất xơ hòa tan cao, giúp ăn uống tốt, nó còn hiệu quả trong việc giảm cholesterol, tăng cường sức khỏe cho tim và ngăn ngừa sự tích tụ của các chất có hại.

Theo QQ 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem