Nuôi gà thả vườn - Cần chú ý hai giai đoạn

Thứ năm, ngày 11/08/2011 03:38 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong những năm gần đây, sản phẩm gà thịt nuôi theo phương thức thả vườn rất được người tiêu dùng ưa chuộng, đồng thời mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người chăn nuôi.
Bình luận 0

Một số giống gà thả vườn được nhiều ND lựa chọn hiện nay là gà ri lai, gà Lương Phượng, gà ĐôngTảo, gà Mía, gà Hồ...

Theo cán bộ kỹ thuật của Công ty VIC, nuôi các giống gà nói trên theo phương thức thả vườn, trong chăm sóc, nuôi dưỡng, cần chú ý 2 giai đoạn. Mỗi giai đoạn có chế độ thức ăn khác nhau. Cụ thể:

Giai đoạn úm: Gà từ 1-21 ngày tuổi, chuồng gà làm bằng cót ép cao khoảng 0,5m, diện tích quây úm 2,5m/100 gà con và nới rộng dần theo thời gian sinh trưởng của gà. Bố trí bóng điện sưởi ấm và thắp sáng, số lượng bóng điện tuỳ theo điều kiện thời tiết. Quan sát độ phân tán của gà để điều chỉnh ánh sáng cho phù hợp. Nếu thấy gà nằm tụm dưới bóng điện là bị lạnh; gà tản ra xa bóng điện là quá nóng; gà phân tán đều là nhiệt độ phù hợp.

Gà mới mua về không ăn mà cho uống nước pha điện giải (Gluco KC hoặc Unilyte vit C...) 8-10 giờ đầu; sau 12 giờ cho uống nước pha thuốc úm (Hamcolifort, Ampi-coli fort, Enrovet 10%...) liên tục 3 ngày đầu. Những ngày sau cho gà ăn thức ăn dạng mảnh, như cám Con Heo Vàng 117A hoặc ngô nghiền trộn đậm đặc 112, 113. Cho gà ăn nhiều lần trong ngày để thức ăn luôn tươi mới.

Giai đoạn 2: Gà từ 29 ngày đến trước khi xuất chuồng 15 ngày. Thả gà ra vườn khi trời đã nắng ấm khoảng 2 giờ trong vài ngày đầu, sau đó tăng dần thời gian thả. Giai đoạn này, nên sử dụng thức ăn Con Heo Vàng 117B hoặc ngô nghiền trộn với đậm đặc 112, 113. Ở cả hai giai đoạn, phải luôn đảm bảo đủ nước uống sạch cho gà.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem