Nuốt kiếm, bị khách nhậu làm thủng thực quản

Thứ sáu, ngày 04/01/2013 14:56 PM (GMT+7)
Thường xuyên đi biểu diễn màn nuốt kiếm tại các đám cưới, quán nhậu, anh L.P.C. vừa gặp phải tai nạn nghề nghiệp khi đang nuốt kiếm thì bị một người khách nhậu xỉn đụng vào.
Bình luận 0

Tối 31.12.2012, anh L.P.C. (19 tuổi, ở Long Hồ, Vĩnh Long) đang biểu diễn tiết mục nuốt kiếm tại một đám cưới thì bị một người nhậu xỉn đụng vào. Anh C. liền rút lưỡi kiếm ra nhưng khi về nhà thấy tức ngực, khó thở. Người nhà đã đưa anh C. đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long.

img
Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Sau khi chụp phim, nội soi thực quản, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị thủng thực quản và chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM sáng 1.1.

Ngày 3.1, PGS. S Phạm Văn Đông, trưởng khoa phẫu thuật gây mê hồi sức Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán bệnh nhân bị ápxe trung thất do thủng thực quản.

Các bác sĩ đã mở ngực may lại chỗ thủng cho bệnh nhân và mở dạ dày nuôi ăn cho bệnh nhân. Trong khi phẫu thuật, các bác sĩ thấy nhiều dịch trong trung thất và đã dẫn lưu dịch này ra ngoài cho bệnh nhân.

Hiện bệnh nhân phải thở bằng máy, chưa tự thở được.

Theo bác sĩ Đông, bệnh áp xe trung thất điều trị tốn kém, kéo dài và có nguy cơ tử vong cao.

Thỉnh thoảng tại Bệnh viện Chợ Rẫy cũng tiếp nhận bệnh nhân bị thủng thực quản do nuốt kiếm. Dù bệnh khó điều trị nhưng các bác sĩ đều đã cứu sống được các trường hợp trước đó.

Bà Nguyễn Thu Hiếu, 53 tuổi, mẹ bệnh nhân, cho biết bệnh nhân học nuốt kiếm hơn 2 năm nay và bắt đầu đi biểu diễn nuốt kiếm từ hơn một năm nay, với địa điểm biểu diễn thường là các đám cưới, quán nhậu.

Theo Tuổi Trẻ

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem