Ông bí thư xã phải bồi thường 137 triệu đồng

Thứ năm, ngày 13/10/2011 06:21 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Con trai ông Nguyễn Văn Kiển - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh, Long An là Nguyễn Khương Duy (16 tuổi) đã gây tai nạn làm nạn nhân nằm liệt giường gần 1 năm nay.
Bình luận 0

Ngày 12.10, TAND huyện Tân Thạnh (Long An) đã đưa vụ án yêu cầu bồi thường thiệt hại do tai nạn giao thông ra xét xử. Bị đơn là ông Nguyễn Văn Kiển – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh. Con trai ông Kiển - Nguyễn Khương Duy (16 tuổi), là người đã gây tai nạn làm nạn nhân nằm liệt giường gần 1 năm nay.

Theo hồ sơ, khoảng 8 giờ ngày 12.12.2010, Duy cầm lái xe gắn máy chở Nguyễn Văn Toàn đã tông thẳng vào bà Nguyễn Thị Năm (80 tuổi), ngụ xã Tân Thành, làm bà Năm bị thương nặng. Toàn cũng bị chấn thương phần mềm. Riêng Duy thì không hề hấn gì nên đứng dậy rời khỏi hiện trường.

Bà Năm nhập viện với tình trạng 2 lá gan bị giập, 2 bên phổi bị giập và tràn dịch, xương chậu phải bị gãy, gãy ổ cối chậu phải, các xương sườn, tay, chân cũng bị gãy. Tổng chi phí điều trị cho bà Năm lên đến hơn 900 triệu đồng. Do đã có bảo hiểm y tế chi trả 80% nên gia đình bà Năm chỉ yêu cầu ông Kiển bồi thường hơn 200 triệu đồng.

Trước tòa, ông bí thư chối bỏ trách nhiệm và đưa ra 3 “nhân chứng” nhằm chứng minh thủ phạm gây tai nạn là người khác. Những nhân chứng này trình bày họ đứng cách hiện trường 200m và thấy người gây tai nạn có nhận dạng giống với nạn nhân Toàn... Tuy nhiên, thẩm phán Hoàng Thị Thúy Lành cho biết bà đã đi thực nghiệm hiện trường cũng như đi thăm nạn nhân nhằm có thêm căn cứ phán quyết.

Xác định vụ việc đúng như hồ sơ đã lập, Hội đồng xét xử tuyên ông Nguyễn Văn Kiển phải chịu trách nhiệm bồi thường 137 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem