Ông Cù Huy Hà Vũ bị truy tố tội chống phá Nhà nước

Thứ sáu, ngày 17/12/2010 23:51 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 17-12, Viện KSND TP. Hà Nội đã tống đạt cáo trạng truy tố đối với ông Cù Huy Hà Vũ về tội “Tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hoà XHCN Việt Nam”.
Bình luận 0

Với tội này, ông Cù Huy Hà Vũ, 53 tuổi, trú tại 24 Điện Biên Phủ, Hà Nội, đang đối diện với khung án 3-10 năm tù (điểm C, khoản 1, Điều 88 của Bộ luật Hình sự). Trước đó, đêm 4-11, ông Vũ đã bị bắt cùng 1 phụ nữ tại khách sạn Mạch Lâm, TP.HCM.

img
 

Theo cáo trạng, qua điều tra mở rộng vụ việc trên, cơ quan điều tra phát hiện trong máy tính của ông Vũ có rất nhiều tài liệu với nội dung chống Nhà nước, tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, đòi lật đổ chính quyền nhân dân, thực hiện đa nguyên, đa đảng, kêu gọi nước ngoài can thiệp.

Đó là các tài liệu: “Chiến tranh Việt Nam và ngày 30-4 dưới mắt Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ” đề ngày 1-5; tài liệu “Kiến nghị trả tự do cho tất cả tù nhân cựu quân nhân và viên chức chính quyền Việt Nam cộng hòa” đề ngày 30-8; tài liệu “Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ- Đa đảng hay là chết” đề ngày 11-9...

Cũng theo cáo trạng, ông Cù Huy Hà Vũ còn quan hệ với các đối tượng có tư tưởng chống đối Nhà nước ở trong nước, các thế lực thù địch chống Việt Nam ở nước ngoài, đã thực hiện hơn 20 cuộc phỏng vấn của các đối tượng, báo đài của các đối tượng phản động chống Việt Nam ở nước ngoài có nội dung chống Nhà nước và chuyển tải các tài liệu do Vũ làm ra để chúng sử dụng chống phá Nhà nước.

Một trong những hành vi khác của Cù Huy Hà Vũ là làm ra các tài liệu, đưa thông tin thất thiệt, bịa đặt, xuyên tạc sự thật lãnh đạo và quản lý của Nhà nước, Chính phủ, gây hoang mang trong nhân dân, kích động, cổ xúy, hô hào chống Nhà nước; vu khống, xúc phạm danh dự các đồng chí lãnh đạo Nhà nước, chính quyền…

CQĐT xác định có 40 đầu tài liệu, 240 trang; tại nhà riêng cũng thu được hàng chục tài liệu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem