Ông Dũng 'lò vôi' tố cáo Chủ tịch tỉnh Bình Dương đến cơ quan công an

Thứ hai, ngày 04/11/2013 06:18 AM (GMT+7)
Hôm nay (4.11), ông Dũng "lò vôi" chính thức gửi đơn đến Bộ Công an và các cơ quan có thẩm quyền tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.
Bình luận 0
Ông Huỳnh Uy Dũng (tức ông Dũng “lò vôi”) cho biết, hôm nay (4.11) ông sẽ chính thức gửi đơn đến Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cùng các cơ quan có thẩm quyền tố cáo ông Lê Thanh Cung- Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương về hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.

Lần này, ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo Chủ tịch?UBND tỉnh Bình Dương  về hành vi  vu khống, xúc phạm danh dự cá nhân.Lần này, ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương
về hành vi vu khống, xúc phạm danh dự cá nhân.

Những phát ngôn “sốc” của ông Chủ tịch tỉnh


Như NTNN đã thông tin, ông Huỳnh Uy Dũng gửi đơn lên Thủ tướng Chính phủ tố cáo ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương về hành vi: “Không phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 khu chức năng Khu công nghiệp Sóng Thần 3; không cho chuyển nhượng quyền sử dụng đất trái Luật Đất đai…”.

Đến chiều 26.10, người phát ngôn của Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết: Thủ tướng Chính phủ đang xem xét đơn và sẽ giải quyết theo đúng quy định của Luật Tố cáo. Chính phủ cũng sẽ xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan nếu phát hiện có sai phạm để đảm bảo môi trường đầu tư thật sự lành mạnh. Trong khi vụ việc đang chờ cơ quan thứ ba vào cuộc để có kết luận chính thức thì ngày 29.10.2013, ông Lê Thanh Cung đã phát biểu công khai trên báo điện tử VTC News cho rằng: “Ông Dũng bịa đặt, lừa đảo”.

Trong bài trả lời phỏng vấn này, khi phóng viên VTC News hỏi ông Lê Thanh Cung có việc “đẩy” vụ việc lên Bộ Xây dựng không thì ông Lê Thanh Cung trả lời: “Không, tôi không đẩy, tôi không đẩy cho ai cả, cái đó ông Dũng nói bậy và tự bịa đặt ra, cái đó là hình thức lừa đảo, cái đó là không được”.

Cũng trả lời phỏng vấn của phóng viên VTC News, ông Lê Thanh Cung cho rằng: “Ông Dũng sống được cũng nhờ “xương”, “máu” của tỉnh Bình Dương chứ. Nhờ Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương, ông Dũng mới có tài sản như hiện nay chứ ông Dũng tài ba gì, cũng từ đất đai Bình Dương thôi”.

Khi phóng viên VTC News hỏi: “Nhưng ông Dũng trước đây từng là Đại biểu Quốc hội?”, ông Lê Thanh Cung trả lời: “Đại biểu Quốc hội nhưng bị người ta gạt ra mất rồi, chỉ có hơn 1 nhiệm kỳ là người ta cho ra rồi, không còn nữa. Người ta thấy không đủ tiêu chuẩn nên không đưa ra ứng cử nữa thôi...”.

Nhận thấy nội dung trả lời phỏng vấn của ông Lê Thanh Cung với phóng viên như trên là không đúng sự thật, có dấu hiệu lợi dụng quyền tự do ngôn luận được pháp luật bảo vệ để xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân người tố cáo nên ông Dũng “lò vôi” cho biết chính thức gửi đơn đến Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an để tố cáo hành vi của ông Lê Thanh Cung.

Danh dự là quan trọng

Trao đổi với NTNN về việc vì sao lại quyết định tố cáo ông Lê Thanh Cung một lần nữa, ông Dũng “lò vôi” trả lời bằng văn bản cho biết: “Hai sự việc khác nhau hoàn toàn. Công ty tôi đã kiểm toán xong, chuẩn bị đưa lên sàn chứng khoán để thoái vốn cho con trai tôi làm từ thiện cho xã hội, giúp người và giúp đời. Ông Lê Thanh Cung phát biểu trước công luận cho rằng tôi là người bịa đặt, lừa đảo thì ông Lê Thanh Cung phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Lời nói của ông Cung đã gây thiệt hại không ít đối với tôi về danh dự, uy tín và thiệt hại về kinh tế. Những giá trị này không thể tính bằng tiền được. Chúng tôi là một doanh nghiệp lớn, có tên tuổi, kinh doanh trên 30 năm chưa bội tín với bất cứ ai, chưa vi phạm pháp luật mà ông Lê Thanh Cung công bố trước công luận như vậy đã cố tình bôi nhọ, sỉ nhục tôi thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nếu tôi chứng minh được thì ông Lê Thanh Cung phải bồi thường thiệt hại cho tôi. Đối với một con người, danh dự là quan trọng".

 Việc không được phê duyệt quy hoạch 1/500 khu  chức năng  KCN Sóng Thần 3 trong nhiều năm đã buộc ông Huỳnh Uy Dũng phải tố cáo lãnh đạo tỉnh Bình Dương.
Việc không được phê duyệt quy hoạch 1/500 khu chức năng KCN Sóng Thần 3 trong nhiều năm đã buộc ông Huỳnh Uy Dũng phải tố cáo lãnh đạo tỉnh Bình Dương.

Ông Dũng nói thêm: "Đối với một doanh nghiệp, uy tín là hàng đầu mới có thể tồn tại suốt 30 năm như tôi. Gây dựng được thương hiệu, được uy tín không phải là điều dễ dàng. 30 năm hơn nửa đời người và một Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến là minh chứng cho sự nỗ lực của tôi. Với bao nhiêu mất mát, bao nhiêu vinh nhục để ngày hôm nay tôi có thể cống hiến cho đời. Tất cả những điều tôi có được từ đất Bình Dương tôi sẽ làm từ thiện hết. Nhưng danh dự, uy tín của tôi sẽ phải còn tồn tại, đó là cái giá, là sự an ủi đối với những gì tôi đã mất mát. Lời phát biểu của ông Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung không có chứng cứ và vào lúc này đủ thấy ông Lê Thanh Cung có tư thù cá nhân với tôi đến mức nào”.

Căn cứ nào để tố cáo?

Theo phân tích của LS Phạm Thị Thanh Tâm - Trưởng chi nhánh Văn phòng Luật sư HL Nghi Xuân – trong sự việc này, ông Lê Thanh Cung “vướng” phải hành vi: “Lợi dụng quyền tự do ngôn luận; lợi dụng quyền tự do ngôn luận xâm phạm danh dự người khác theo Điều 258 BLHS quy định. Luật sư Phạm Thị Thanh Tâm cho rằng, ông Lê Thanh Cung đang là người bị ông Dũng “lò vôi” tố cáo lên Thủ tướng Chính phủ về việc không phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 Khu hành chính, dịch vụ, kho bãi và khu ở trong KCN Sóng Thần 3.

"Ông Lê Thanh Cung phát biểu trước công luận cho rằng tôi là người bịa đặt, lừa đảo thì ông Lê Thanh Cung phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Lời nói của ông Cung đã gây thiệt hại không ít đối với tôi về danh dự, uy tín và thiệt hại về kinh tế”.
Ông Huỳnh Uy Dũng

Cũng theo phân tích của luật sư, nội dung tố cáo này đang chờ cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định, lẽ ra ông Lê Thanh Cung phải chấp hành đúng quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước. Nhưng trong trường hợp này, ông Lê Thanh Cung lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để làm trái quy định về quyền và nghĩa vụ của người bị tố cáo theo Điều 10, Luật Tố cáo. Ông Cung cũng lợi dụng quyền tự do ngôn luận phát ngôn sai sự thật, xúc phạm danh dự của cá nhân ông Dũng “lò vôi”, làm dư luận hiểu sai về Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương.

Theo luật sư Nguyễn Minh Thuận – Giám đốc Công ty Luật Sài Gòn Việt Nam – nếu ông Dũng “lò vôi” có sai phạm gì, có hành vi lừa đảo hoặc sống nhờ vào “xương”, “máu” của tỉnh Bình Dương thì lẽ ra với cương vị là Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ông Lê Thanh Cung phải chỉ đạo làm rõ điều đó. Nếu ông Dũng “lò vôi” có sai phạm thì phải xử lý nghiêm. Ngược lại, nếu như không có căn cứ nào cho thấy ông Dũng “lò vôi” có những hành vi sai phạm như thế mà ông Lê Thanh Cung lại nói những lời nhục mạ trên mặt báo thì ông Dũng “lò vôi” có thể kiện thưa hoặc tố cáo ông Lê Thanh Cung về hành vi “vu khống”.
Võ Đức Phúc (Võ Đức Phúc)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem