"Ông hoàng son môi" bị tẩy chay vì vạ miệng chê bai người tiêu dùng

Thứ tư, ngày 13/09/2023 06:00 AM (GMT+7)
Lý Gia Kỳ - người được gọi là "ông hoàng son môi" nhờ khả năng kinh doanh mỹ phẩm xuất sắc đã bị chỉ trích từ cộng đồng sau loạt phát ngôn gây tranh cãi.
Bình luận 0

Mới đây, một sự cố truyền thông gây tiếng vang đã xảy ra khi "ông hoàng son môi" nổi tiếng của Trung Quốc Lý Gia Kỳ bất ngờ lên tiếng xin lỗi sau khi "lớn tiếng" chê bai khách hàng trên mạng xã hội. Trước đó, Lý Gia Kỳ - người được gọi là "ông hoàng son môi" nhờ khả năng kinh doanh mỹ phẩm xuất sắc đã gặp phải sự chỉ trích từ cộng đồng sau loạt phát ngôn gây tranh cãi.

Cụ thể, sự việc bắt đầu khi Lý Gia Kỳ tổ chức một buổi livestream để giới thiệu sản phẩm mỹ phẩm của mình. Trong lúc đó, một khán giả đặt câu hỏi về giá của một sản phẩm và cho rằng giá này đã tăng lên. Lý Gia Kỳ đã phản bác bằng cách cho rằng giá vẫn ổn định và trách móc người tiêu dùng về việc họ không làm việc chăm chỉ để tăng thu nhập.

"Ông hoàng son môi" bị tẩy chay vì vạ miệng chê bai người tiêu dùng

"Ông hoàng son môi" bị tẩy chay vì vạ miệng chê bai người tiêu dùng - Ảnh 1.

Sự cố truyền thông của "Ông hoàng son môi". Ảnh: IT.

Những lời phát ngôn này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và gây ra sự phẫn nộ từ phía người tiêu dùng. Không lâu sau đó, Lý Gia Kỳ đã xin lỗi trên trang cá nhân của mình ở Weibo và trong phiên bán hàng trực tuyến tiếp theo. Tuy nhiên, sự việc này đã để lại ấn tượng không tốt, khiến anh mất đi khoảng một triệu người theo dõi trên Weibo.

Theo Sina, sự cố này đã đưa ra nhiều vấn đề đáng suy ngẫm về tình trạng kinh tế của Trung Quốc và sự áp lực lên người tiêu dùng. Với tỷ lệ thất nghiệp tăng lên mức kỷ lục, mức chi tiêu và niềm tin của các hộ gia đình vào nền kinh tế vẫn ở mức thấp, người dân cảm thấy áp lực về việc tiết kiệm, cũng như lựa chọn sản phẩm tiêu dùng.

Đăng tải của Lý Gia Kỳ đã tạo ra một làn sóng phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng. Một số người cho rằng, anh nên thấu hiểu hơn về tình hình khó khăn của người tiêu dùng, trong khi những người khác cảm thấy anh bị áp lực quá nhiều từ việc doanh thu kinh doanh đi xuống.

"Ông hoàng son môi" bị tẩy chay vì vạ miệng chê bai người tiêu dùng - Ảnh 2.

Lý Gia Kỳ - người được gọi là "ông hoàng son môi" nhờ khả năng kinh doanh mỹ phẩm xuất sắc đã bị chỉ trích từ cộng đồng sau loạt phát ngôn gây tranh cãi. Ảnh: IT.

Một nguồn tin cho biết, Giai Kỳ nhận mức hoa hồng lớn khi bán hàng cho Florasis, với mỗi cây chì kẻ mắt giá 79 tệ, anh có thể nhận được 63 tệ.

Lý Gia Kỳ (31 tuổi) đã có một hành trình ấn tượng từ nhân viên bán hàng mỹ phẩm thông thường đến "Ông hoàng son môi" của Trung Quốc. Anh đã trở thành biểu tượng của ngành thương mại điện tử và thu hút hàng triệu người hâm mộ.

Lý Giai Kỳ đại diện cho lớp ngôi sao bán hàng nổi tiếng tại Trung Quốc. Họ phải tự thay đổi mình để phù hợp hơn với xu hướng ủng hộ văn hóa nội địa của giới chức nước này. Chính phủ Trung Quốc đã phát động một chiến dịch về "sự tự tin về văn hóa". Những người nổi tiếng phải có nghĩa vụ truyền tải thông điệp văn hóa tự tôn dân tộc này.

Nhiều người nổi tiếng bày tỏ sự quyết liệt trong việc khẳng định các sản phẩm trong nước cũng tốt không kém các thương hiệu lớn từ nước ngoài. Họ thúc đẩy tư tưởng "quốc gia thanh lịch", trong đó nâng tầm của các sản phẩm mang giá trị văn hóa truyền thống của đất nước.


Đinh Đang (Sina)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem