"Ông lớn" bán lẻ Nhật Bản đánh giá chất lượng hàng Việt ngày càng tăng

Hồng Phúc Thứ ba, ngày 27/09/2022 16:30 PM (GMT+7)
Ông Kazaoka Takao - Phó Tổng Giám đốc, phụ trách khối thu mua của Aeon Việt Nam đánh giá chất lượng sản phẩm Việt ngày càng tăng.
Bình luận 0

Chất lượng hàng Việt ngày càng tăng

Chia sẻ tại lễ khai mạc Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Aeon và Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị Aeon tổ chức tại TP.HCM ngày 27/9, ông Kazaoka Takao - Phó Tổng Giám đốc, phụ trách khối thu mua của Aeon Việt Nam đánh giá chất lượng sản phẩm Việt ngày càng tăng.

"Ông lớn" bán lẻ Nhật Bản đánh giá chất lượng hàng Việt ngày càng tăng - Ảnh 1.

Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Aeon đang diễn ra tại siêu thị Aeon Tân Phú. Ảnh: H.Phúc

Theo ông Kazaoka Takao, những năm qua, siêu thị luôn không ngừng nỗ lực triển khai nhằm quảng bá hàng hóa Việt Nam sang thị trường Nhật Bản bằng các hoạt động kết nối cung cầu, xuất khẩu hàng hóa và xúc tiến thương mại của tập đoàn Aeon Nhật Bản cũng như các công ty thành viên tại Việt Nam.

Sự kiện kết nối doanh nghiệp và tuần lễ Hàng Việt Nam được tổ chức thường niên từ năm 2018 với số lượng nhà cung cấp được lựa chọn tăng dần qua các năm. Điều đó chứng tỏ chất lượng và nguồn cung sản phẩm Việt Nam đã được cải thiện hơn nữa để giới thiệu sản phẩm Việt Nam trực tiếp đến khách hàng tại thị trường Việt Nam.

Theo đại diện Aeon Việt Nam, thị hiếu của khách hàng có nhiều thay đổi sau đại dịch Covid-19, điển hình như việc tìm kiếm các sản phẩm phục vụ xu hướng sống khỏe. Do đó, doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Nhật Bản sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để tìm kiếm các sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm đáp ứng mọi sự thay đổi trong nhu cầu của khách trong tình hình mới.

Hỗ trợ đưa hàng Việt vào siêu thị

Phía Aeon cũng tìm kiếm những nhà cung cấp mới đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn: Sản phẩm phải có các giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của Aeon, phải có hồ sơ công bố hợp lệ, đáp ứng các yêu cầu khác của Aoen Việt Nam về quy trình sản xuất và điều kiện sử dụng lao động của doanh nghiệp.

Ông Trần Phú Lữ - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC), cho biết năm nay, dựa vào các tiêu chí của AEON Việt Nam, trong đó chú trọng tiêu chí an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền - truyền thống, ban tổ chức đã tổng hợp được hơn 200 hồ sơ của doanh nghiệp gửi về đăng ký tham dự và có 36 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí.

"Ông lớn" bán lẻ Nhật Bản đánh giá chất lượng hàng Việt ngày càng tăng - Ảnh 3.

Hàng hóa Việt Nam tại các siêu thị Aeon đa dạng và phong phú. Ảnh: Hồng Phúc

Tuần lễ triển lãm sản phẩm với 374 mặt hàng trưng bày sẽ diễn ra trong 6 ngày, từ ngày 27/9 đến ngày 2/10.

Theo ông Trần Phú Lữ, hàng hóa Nhật Bản luôn được người tiêu dùng Việt Nam biết đến với chất lượng tốt, mẫu mã và chủng loại đa dạng cùng với chất lượng và độ bền cao. 

Song song đó hàng Việt Nam được người tiêu dùng Nhật Bản ưa chuộng độ phong phú về chủng loại, từ trái cây tươi như vải thiều và chuối, và các loại thực phẩm chế biến như mì gói, phở ăn liền, cho đến các sản phẩm dệt may, da giày, đồ gia dụng và hàng thủ công mỹ nghệ.

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM đánh giá đây là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tạo cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa các nhà phân phối với đơn vị sản xuất đạt tiêu chuẩn, chất lượng và thương hiệu uy tín.

Các hoạt động xúc tiến nhằm tạo điều kiện đưa các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn thực phẩm đến với người tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế thông qua chuỗi siêu thị toàn cầu của đơn vị phân phối.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem