Oral sex: Đọc kỹ hướng dẫn trước khi "xài"

Thứ hai, ngày 24/06/2013 19:35 PM (GMT+7)
Người quan hệ tình dục bằng miệng với hơn 6 bạn tình có đến 340% nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm họng.
Bình luận 0

- Theo các nhà nghiên cứu ở Đại học Johns Hopkins từ giữa năm 1973 đến 2004, tác động của HPV - liên quan đến những ca ung thư vòm họng ở nhóm người trong độ tuổi 40 - đã tăng gần như gấp đôi.

img
Oral sex có nguy cơ ung thư vòm họng. Ảnh: topofblogs.com

- Theo Hội Ung thư Mỹ, hơn 34.000 người đang phải đối mặt với căn bệnh ung thư vòm họng và 39% trong số họ có liên quan đến HPV.

- Theo nghiên cứu của tạp chí thuốc New England (Mỹ), những người quan hệ tình dục bằng miệng với hơn 6 bạn tình, nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm họng là 340%.

- Theo nghiên cứu của tạp chí Journal of Clinical Oncology, oral sex khiến bạn dễ bị mắc ung thư vòm họng hơn. Trong vòng 20 năm trở lại đây (1988-2004), số người bị ung thư cổ họng do quan hệ bằng miệng đã tăng gấp 3 lần. Cụ thể, năm 1988, số người bị bệnh này chiếm 16% nhưng đến năm 2004 là 72%.

Tại Mỹ, số người bị ung thư cổ họng do quan hệ bằng miệng đã lên đến mức báo động. Cứ 1 triệu dân thì 8 người bị bệnh này (năm 1988), đến năm 2004 tỷ lệ này tăng lên 26 người trên 1 triệu dân. Nam giới là người mắc chứng bệnh ung thư vòm họng do liên quan đến virut HPV cao hơn hẳn nữ giới.

- Năm 2010, viện nghiên cứu Ung thư Quốc gia Mỹ đã thống kê có khoảng 12.660 trường hợp ung thư miệng - gây ra 2.410 ca tử vong. Một nửa trong số bệnh nhân đó là năm giới và 75% do HPV gây ra.

Để oral sex an toàn

- Bạn chỉ nên quan hệ tình dục bằng miệng với người mà bạn tin tưởng, chung thủy và lành mạnh là tốt nhất, không nên quan hệ với nhiều bạn tình.

- Tuyệt đối tránh oral sex khi đối tác có dấu hiệu viêm nhiễm như rạn da, mụn nhọt, lở loét ở bộ phận sinh dục hoặc trong miệng.

- Nên sử dụng bao cao su hoặc màng chắn miệng để bảo vệ cơ thể bạn.

- Giữ gìn vệ sinh răng miệng và bộ phận sinh dục trước, sau khi quan hệ. Sau khi quan hệ bạn không nên đánh răng vì có thể tạo nên những vết trầy xước trong miệng, tăng nguy cơ mắc bệnh, chỉ nên súc miệng bằng nước súc miệng sát khuẩn.

- Nếu thấy các dấu hiệu bất thường ở cổ họng hoặc bộ phận sinh dục bạn phải lập tức nhờ bác sĩ thăm khám để có hướng điều trị sớm nhất.

Theo Webphunu.net
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem