Ông đánh cá kể lại giây phút vớt thi thể chị Huyền trên sông Hồng

Xuân Lực Thứ ba, ngày 05/08/2014 19:05 PM (GMT+7)
Theo ông Nguyễn Văn Ngoan, người vớt thi thể chị Huyền hôm 18.7 gần bến đò Văn Đức, ông nhiều năm làm nghề chài lưới sông nước nhưng chưa từng chứng kiến thi thể nào lạ lùng như vậy, từ việc khiếm khuyết các bộ phận cho tới mảng bê tông bám ở quần áo...
Bình luận 0

Như đã Dân Việt đã thông tin, tối 4.8, một cán bộ điều tra Công an huyện Gia Lâm xác nhận, thi thể trôi trên sông Hồng được người dân phát hiện hôm 18.7 tại khu vực gần bến đò Văn Đức (thuộc thôn Trung Quang, xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội) có kết quả giám định ADN trùng với mẫu ADN của người thân trong gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường. Chiều nay (5.8), tại cuộc giao ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Công an Hà Nội đã chính thức xác nhận thi thể người phụ nữ trên chính là chị Huyền.

Chiều 5.8, tìm về bến khu vực bến đò Văn Đức, chúng tôi gặp lại một số người dân phát hiện và đưa thi thể không còn nguyên vẹn nổi trên sông Hồng hôm 18.7 lên bờ. Ông Nguyễn Văn Ngoan (52 tuổi, người đầu tiên phát hiện thi thể nạn nhân) cho biết, ông chưa từng chứng kiến thi thể nào lạ như vậy.

img

Ông Nguyễn Văn Ngoan kể lại thời điểm vớt thi thể không đầu.

Ông Ngoan cho biết: Khoảng 6h30 ngày 18.7, ông Ngoan đi kéo lờ tôm trên địa bàn thôn Trung Quang, xã Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội), cách bến đò Văn Đức khoảng 500m xuôi theo dòng chảy. Khi ông Ngoan kéo lờ tôm bên hốc đá thì thấy một vật nửa đen, nửa trắng lập lờ trên mặt nước cách bờ khoảng 2 mét, xung quanh nhiều bèo, cây chuối và rác bám vào. Thấy có gì bất thường, ông Ngoan tiến lại gần thì giật mình bởi đó là thi thể một người đang trong quá trình phân hủy.

Ông Ngoan kể lại: Trên thi thể người này mặc quần bò đen, áo font màu trắng có hoa văn màu tím. Thi thể này khác thường vì không có đầu, không có bàn tay, hai bàn chân đã mất. Ở hai bên đùi nạn nhân có hai mảng bê tông, các vị trí khác ở quần, áo cũng có nhiều vết xi măng nhỏ khác.

Sau khi phát hiện thi thể người phụ nữ xấu số, ông Ngoan đã báo lên lực lượng chức năng. Theo ông Ngoan, nhiều năm làm nghề chài lưới sông nước nhưng chưa từng chứng kiến thi thể nào lạ lùng như vậy, từ việc khiếm khuyết các bộ phận cho tới mảng bê tông bám ở quần áo.

img

Ông Ngoan chỉ địa điểm phát hiện thi thể không đầu.

Về phía chính quyền địa phương, ông Trần Văn Tuyến, Phó trưởng Công an xã Văn Đức xác nhận thông tin về thi thể không đầu. Ông Tuyến cho biết, công an xã đã tiếp nhận thông tin từ người dân khoảng 10h ngày 18.7, sau đó báo cáo lên cấp trên và tổ chức lực lượng xuống bảo vệ hiện trường.

“Thi thể người xấu số đã mất đầu, hai bàn tay, hai bàn chân cũng không có. Trên thi thể người gặp nạn chỉ mặc một áo cộc và chiếc quần đen, cơ thể đang trong tình trạng phân hủy. Thi thể không nặng mùi như các thi thể khác”, ông Tuyến nói.

Ông Tuyến cũng cho hay, trưa 18.7, cơ quan giám định tiến hành giám nghiệm tử thi. Gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền sau khi nhận được tin cũng tới hiện trường ngay. Lúc đó phía gia đình cũng chưa thể xác nhận đó là chị Huyền, bởi thi thể đang phân hủy mất nhiều bộ phận.

Sau khi giám định tử thi, địa phương đã tiến hành đưa nạn nhân về an táng theo phong tục tại nghĩa trang xã ở thôn Trung Quang. Gia đình chị Huyền cũng đã tham dự lễ an táng cho tới tối cùng ngày mới trở về.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem