Phát hiện loại dơi có hình thù giống người ngoài hành tinh

Thứ sáu, ngày 08/10/2010 06:36 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một con dơi ăn quả với chiếc mũi hình vòi đôi rất giống với nhân vật ngoài hành tinh Jedi Master Yoda trong bộ phim "Chiến tranh giữa các vì sao" vừa được phát hiện trong một khu rừng nhiệt đới hẻo lánh.
"Quái" dơi vừa được phát hiện.

Loài dơi ăn quả này, cùng với giống nhện màu cam và loài ếch có màu vàng khác biệt là một trong những sinh vật mới được phát hiện lần đầu trong khu rừng thuộc Papua New Guinea.

Chỉ trong vòng hai tháng, hơn 200 loài động vật và thực vật đã lần đầu tiên được phát hiện tại khu vực núi Muller và Nakanai vốn còn nguyên sơ.

Đây là nhân vật ngoài hành tinh Jedi Master Yoda được đạo diễn phim "Chiến tranh giữa các vì sao" tưởng tượng.

Phát hiện mới này gồm hai động vật có vú, 24 loài ếch, 9 loài thực vật, gần 100 loài côn trùng như chuồn chuồn kim, dế, kiến, và khoảng 100 loài nhện.

Cuộc khảo sát do Quỹ Bảo tồn Quốc tế phối hợp với các nhà khoa học thuộc Viện Sinh học Papua New Guinea và Tổ chức Bảo tồn quốc tế A Rocha tiến hành.

Theo Dailymail