Phương pháp mới điều trị lạc nội mạc tử cung

Thứ năm, ngày 25/11/2010 15:22 PM (GMT+7)
Dân Việt - Lạc nội mạc tử cung là tình trạng nội mạc tử cung (lớp lót bên trong tử cung) nằm sai vị trí, có mặt không chỉ ở mặt trong của tử cung mà có thể “di chuyển” sang ổ bụng, thành tử cung, thành ruột,….
Bình luận 0

Trong hội thảo, “Thông tin cập nhật về chuản đoán và điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung”, diễn ra ngày 25-11 tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế - kiêm Gíam đốc BV Phụ sản Trung ương, cho biết:

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng nội mạc tử cung (lớp lót bên trong tử cung) nằm sai vị trí, có mặt không chỉ ở mặt trong của tử cung mà có thể “di chuyển” sang ổ bụng, thành tử cung, thành ruột,….

Đây là bệnh thường gặp trong các bệnh phụ khoa, theo thống kê: cứ 10 phụ nữ trong độ tuổi sinh nở thì có một người bị lạc nội mạc tử cung, còn trong số những phụ nữ bị vô sinh thì khoảng 40% có tổn thương Lạc nội mạc tử cung.

Bệnh nhân lạc nội mạc tử cung có các triệu chứng như: đau bụng dữ dội trong chu kỳ kinh nguyệt, mệt mỏi, buồn nôn, xuất huyết, …bệnh càng lâu ngày thì đau càng nặng và đặc biệt là gây vô sinh nếu không được điều trị kịp thời.

Tại hội thảo, phương pháp mới điều trị căn bệnh này đã được công bố, với việc sử dụng thuốc Phụ Lạc Cao có thể đạt hiệu quả trên 90%. Đây là sự tổng hợp giữa các dược liệu quý như Đan sâm, Nga truật, Sài hồ, Xích thược, Đương quy, Tam lăng, Hương phụ, Diên hồ sách, Cam thảo,… có tác dụng ngăn chặn sự “đi lạc” của nội mạc tử cung (nguồn gốc của Lạc nội mạc tử cung), điều trị đau bụng và vô sinh do Lạc nội mạc tử cung, ngăn ngừa biến chứng của bệnh do phẫu thuật.

Mặt khác, Phụ Lạc Cao giúp điều hòa miễn dịch, kinh nguyệt và khí huyết, cân bằng âm dương, giúp cơ thể phụ nữ khỏe mạnh hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem