Quai bị có biến chứng, nên trữ lạnh tinh trùng

Thứ sáu, ngày 29/04/2011 11:06 AM (GMT+7)
Ngay sau khi bị quai bị, khi giai đoạn viêm cấp đã qua, nam giới nên làm tinh dịch đồ để kiểm tra số lượng và chất lượng tinh trùng và quan trọng hơn là, trữ lạnh tinh trùng để bảo tồn khả năng sinh sản của mình sau này.
Bình luận 0
img
 

Em nay đã 29 tuổi và ông xã 33 tuổi, đang sống và làm việc ở Đồng Nai, vợ chồng em đã cưới nhau được 6 năm rồi mà chưa có con. Hồi đó ông xã em có bị bệnh quai bị có ảnh hưởng tới tinh hoàn.

Cách đây vài tháng vợ chồng em có đi bệnh viện Từ Dũ khám, kết quả là ông xã em không có tinh trùng. Vậy bệnh của ông xã em có chữa được không?

Quai bị có biến chứng viêm tinh hoàn xảy ra ở nam giới trong độ tuổi sinh sản có thể gây vô sinh do làm tổn thương các tế bào sinh tinh trong ống sinh tinh.

Quá trình tổn thương ống sinh tinh diễn ra từ từ và không hồi phục. Do đó, thông thường, ngay sau khi bị quai bị, khi giai đoạn viêm cấp đã qua, nam giới nên làm tinh dịch đồ để kiểm tra số lượng và chất lượng tinh trùng và quan trọng hơn là, trữ lạnh tinh trùng để bảo tồn khả năng sinh sản của mình sau này.

Hiện nay, chồng chị đã không còn tinh trùng.

Chồng chị nên khám lại với bác sĩ nam khoa để được chẩn đoán xem có thật sự tinh hoàn không còn sản xuất tinh trùng nữa không. Nếu thật sự không còn tinh trùng, vợ chồng chị cần xin tinh trùng của Ngân hàng tinh trùng để điều trị cho có con.
 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem