Quảng Bình: Đảm bảo đủ nước tưới cho vụ đông xuân

Thứ bảy, ngày 08/12/2012 17:08 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Quảng Bình cho biết, nhiều tháng qua, địa bàn tỉnh không có mưa to, tổng lượng nước tại các hồ đập thủy lợi mới chỉ đạt 90% theo dung tích thiết kế.
Bình luận 0

Trước tình hình trên, Công ty đã tiến hành nhiều biện pháp tích nước có hiệu quả như điều tiết nước hợp lý, phối hợp với người dân tiến hành nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy không để thất thoát nguồn nước trên kênh dẫn nước, đắp bờ giữ nước và đắp đập tạm trên hệ thống mương tiêu để trữ nước thường xuyên. Vì vậy hiện nay, lượng nước chứa tại 15 hồ chứa nước do Công ty trực tiếp quản lý đê cao và sẽ đảm bảo đủ để phục vụ tưới tiêu cho vụ đông xuân 2012-2013.

Theo kế hoạch, vụ đông xuân 2012 - 2013, tỉnh Quảng Bình sẽ gieo cấy 13.125ha lúa và hoa màu khác. Trong đó, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi được UBND tỉnh giao thực hiện tưới 6.700ha lúa ở các huyện Bố Trạch, Quảng Trạch, Tuyên Hóa, Quảng Ninh, Lệ Thủy và TP. Đồng Hới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem