Quỳnh Hoa: Sống thử, tôi thấy đó là chuyện bình thường

Thứ sáu, ngày 25/11/2011 06:07 AM (GMT+7)
"Nói về sống thử, tôi thấy đó là chuyện bình thường. Nhưng là con người làm bất cứ việc gì quan trọng cũng phải xác định rõ ràng, biết mình đang làm gì", diễn viên Quỳnh Hoa chia sẻ.
Bình luận 0

Cô gái đã có thâm niên 5 năm trong showbiz, nổi tiếng với những vai diễn đầy góc cạnh của một Hạ Liên trong Vòng nguyệt quế, Thục Anh trong Vệt nắng cuối trời ngoài đời cũng cá tính không kém các vai diễn trên phim. Nhưng lạ hơn, cô cho rằng đàn ông cũng bình thường thôi và cô chia sẻ một mong ước thành thật: Phụ nữ đừng biến mình thành trò chơi của đàn ông.

img

Nghề diễn, tiền catse đôi khi chỉ đủ cho mình mua sắm

Hoa tới sớm, ngồi đợi sẵn tôi ở quán cà phê trong chiếc áo ba lỗ bó sát lộ đôi gò bông đào thấp thoáng, chiếc quần bò trắng cũng ôm sát, khoe vòng ba nảy nở. Mái tóc uốn xoăn nhẹ phần đuôi thỉnh thoảng lại được Hoa đưa tay vuốt ngược về phía sau.

Hôm đó Hoa không trang điểm cầu kỳ nhưng vẻ đẹp khỏe mạnh của cô gái ngoài đôi mươi đã khiến tất cả những người đàn ông có mặt ở quán hôm đó đã phải trộm liếc mắt không dứt. Nhưng Hoa dường như không để tâm nhiều, cô liên tục nói cười và thỉnh thoảng lại ngửa mặt lên cười lanh lảnh.

Chị đóng phim không nhiều nhưng đã đi xe hơi từ lâu và giờ đây đã kịp “nâng đời” bằng một chiếc xe khác xịn hơn. Người ta tò mò và đồn rằng chị “buôn” tiền cũng không phải là không có cơ sở?

- Tôi nghĩ cách đây 2 năm tôi đi một chiếc Kia Morning là bình thường. Bây giờ một cô bé con 19, đôi mươi còn có cả Mẹc cơ mà. Chiếc Kia Morning không nhiều nhặn gì, chỉ hơn chục nghìn, số tiền đó tôi không khó khăn để có được. Bây giờ tôi đổi xe, một chiếc tốt hơn.

Tôi cũng nói thật tiền tôi có được không phải từ nghệ thuật. Tôi học về kinh tế nên sau khi ra trường, được gia đình hỗ trợ, tôi cũng tập tành đầu tư tài chính, kinh doanh nhỏ. Tất nhiên nó không liên quan đến cái việc báo chí cho rằng tôi cho vay nặng lãi thời gian qua.

Vì chưa có gia đình nên mọi thứ tôi rất thoải mái. Khi mua một món đồ hay vào những nơi ăn, chơi mà mình cho là văn minh, tôi có thể tự tin chi trả. Tôi nghĩ mình cũng không cần phụ thuộc vào đàn ông về kinh tế. Tuy nhiên công việc đang làm chỉ đủ cho những nhu cầu vừa phải chứ sống quá sang trọng thì tôi chưa với tới.

Hóa ra là chị cũng như nhiều người chỉ coi nghệ thuật là một phương tiện PR hình ảnh hoặc như một món đồ trang sức cho mình?

- Tôi thấy nói như vậy cũng đúng. Nghề diễn, tiền catse đôi khi chỉ đủ cho mình mua sắm. Nghề diễn ở chừng mực nào đó là nghề tôi được mọi người biết tới. Mà tôi thấy khi mình thực sự có một cái tên thì công việc thuận lợi hơn rất nhiều. Chẳng hạn đi làm quảng cáo, phát triển các mối quan hệ trong công việc cũng dễ dàng hơn. Tôi chưa có cái quảng cáo nào trả cho mình vài chục nghìn đô, nhưng vài nghìn thì đã có. Các diễn viên, ca sĩ khác cũng có người làm theo cách này để có thu nhập.

Một số ca sĩ, diễn viên không diễn nhiều, không có nghề tay trái nhưng họ vẫn ăn vận xe xua. Tôi tự hỏi họ lấy tiền ở đâu để trang trải cho cuộc sống của mình?

Tôi lý giải hộ chị thế này, ngoài công việc, xung quanh họ có nhiều người lo lắng cho. Phụ nữ thì được cái điểm cần sự che chở, bao bọc. Ít người chịu khổ như tôi lắm.

Nhưng mà tôi hỏi thật, cái tin đồn chị cho vay nặng lãi lẽ nào chỉ là tin đồn thất thiệt?

- Tôi là một người khi chơi với bạn, bạn gặp khó khăn mình sẵn sàng giúp đỡ. Cái đó vừa là điểm mạnh đồng thời là điểm yếu. Người đó từng có quan hệ làm ăn, bắt được điểm yếu đó để hại mình. Tiền cho vay là tiền của tôi và bạn bè, người vay tiền cũng tham gia làm chung với chúng tôi.

Nhưng cú ngã đó không làm tôi sống khác đi bởi xung quanh tôi vẫn có nhiều bạn tốt. Đến lúc này tôi chưa lấy lại được số tiền nợ ấy nhưng tôi sẽ cố gắng đến cùng vì đó là tiền mồ hôi, nước mắt của mình và bạn bè. Tiền của mình là tiền thật, không phải tiền ảo nên tôi không bao giờ để mất. Mọi người phải tôn trọng luật chơi: có vay, có trả.

Vụ việc ấy làm mất của tôi nhiều thời gian và công sức, nhưng tôi đã có cách giải quyết sao cho êm thấm, được việc mà không ảnh hưởng đến những người không đáng ảnh hưởng.

Nhiều người đàn ông khuyên tôi phải nhún mình

img

Không ngờ bên ngoài chị cũng cá tính không kém các nhân vật trên phim. Nhưng riêng mình chị tìm thấy điểm nào tương đồng với các nhân vật chị từng đóng?

- Đó là cái tôi mạnh mẽ và mong muốn sống với bản năng của mình.

Phụ nữ thích sống bản năng và đề cao cái tôi thường khó có cuộc sống bình yên. Chị thì thế nào?

- Đúng thế, tôi chẳng bao giờ thấy mình được bình yên. Phụ nữ lẽ ra ra phải khéo léo trong cư xử nhưng tôi lại không khéo, tôi thấy đó là điểm yếu của mình, điều đó hại tôi rất nhiều.

Tôi tự thấy mình là một phụ nữ có tài, sắc, có tri thức, gia đình vững vàng. Nếu là một người bình thường thì sẽ gặp, yêu rồi lấy một người còn tôi cứ luôn suy nghĩ, vật lộn với cuộc sống và muốn chủ động về kinh tế. Đó có lẽ là lý do tôi vẫn một mình đến giờ phút này.

Tại sao chị muốn chủ động về kinh tế trong khi nhiều cô gái có sắc vóc, có chút ít sự nổi tiếng thì chỉ cần ăn diện và xuất hiện lộng lẫy ở các event?

- Thật ra, tôi chơi với rất nhiều người cả phụ nữ và đàn ông, tôi học được nhiều thứ từ họ. Cuộc sống của họ cho tôi thấy chủ động về kinh tế là rất tốt. Tất nhiên có đại gia chống lưng tôi cũng nghĩ là tốt thôi, điều đó cũng hợp quy luật tự nhiên: trai tài gái sắc. Nhưng tôi có thể tự làm được nhiều việc nên cảm thấy đàn ông cũng bình thường thôi. (cười sảng khoái).

Ồ, chị như thế thì đàn ông không dám đến gần đâu, chị phải nhún mình đi một chút...

- Chính xác, nhiều người bạn cũng nói với tôi như vậy, nhiều người đàn ông tán tỉnh cũng nói với tôi điều đó.

Thế có lúc nào chị giật mình, ước mình thay đổi đi một ít, đỡ quyết liệt hơn?

- Tôi có thể giật mình vì nhiều chuyện, nhiều điều khác nhưng không bao giờ vì những điều chị nói. Tôi chỉ giật mình tự hỏi cách nào có thể làm ra tiền, làm sao lấy được tiền về nhanh nhất. (Cười) . Tuy nhiên suy nghĩ như vậy cũng là một cách phấn đấu và tôi sẽ phấn đấu tới một thời điểm nào đó rồi dừng lại. Bởi vì dù độc lập đến mấy tôi vẫn là phụ nữ và xác định làm gì thì làm đến 30 tuổi tôi sẽ dừng lại tất cả để trở thành người phụ nữ của gia đình.

Đừng tự biến mình thành trò chơi của đàn ông

img

Một người mạnh mẽ như chị thì có suy nghĩ thế nào về chuyện sống thử với một người trước khi đám cưới?

- Nói về sống thử, tôi thấy đó là chuyện bình thường. Nhưng là con người làm bất cứ việc gì quan trọng cũng phải xác định rõ ràng, biết mình đang làm gì. Nhiều cô gái không xác định được mà cứ lao vào thì nguy hiểm. Thực tế có cô gái may mắn sau sống thử sẽ có một cuộc sống mới với người bạn đời thấu hiểu, nhưng nhiều cô đen đủi sẽ bị rơi xuống hố sâu bất hạnh, thậm chí chịu tiếng xấu.

Nghĩa là theo chị, hai cô gái đều sống thử nhưng có thể mỗi người có một kết cục khác nhau?

- Người xác định trước mọi kết cục có thể đối diện và đứng lên khi kết cục của việc sống thử không như ý muốn. Bởi thực tế cuộc sống là như vậy, nhiều việc đã xảy đôi khi phải chấp nhận.

Nhìn vào thế hệ mình tôi thấy chúng tôi khác thời của các cụ rất nhiều nhưng vẫn giữ được điều gì đấy cơ bản, biết sợ. Các bạn 9X bây giờ khác lắm, sống mạnh bạo và nhiều khi lao vào như không còn gì để mất. Ngay những người làm nghệ thuật, khi bước vào không phải ai cũng định hướng được cho mình một cách rõ ràng đâu.

Nhưng cá nhân mình chị sẽ xử lý thế nào với một lời đề nghị về sống chung trước khi có quyết định làm đám cưới?

- Bây giờ tôi lớn rồi, làm gì cũng không được để ảnh hưởng đến bố mẹ, đến thanh danh của gia đình mình. Tôi biết làm thế nào để mọi người trong gia đình không trách cứ, không hổ thẹn vì tôi.

img

Thế mà tôi tưởng, một người từng mang tiếng là chơi với cả xã hội đen như chị thì chẳng sợ gì, thậm chí một lời đề nghị khiếm nhã?

- Tôi xin lỗi chị, tôi chẳng lạ gì mấy cái trò ấy. Nhưng nói thật lòng, quan trọng là tôi phải thích. Người đàn ông kể cả nghèo kiết xác mà tôi thích thì vẫn cứ thích. Tôi mà không thích, có đến thế nào thì cũng đừng mơ… lượn đi cho nhanh. Tôi ghét nhất là ép mình làm cái gì đó.

Tôi chẳng trách các cô gái sống nhờ vào người khác, cần một người chống lưng. Nhưng không phải ai cũng giống ai và thực tế có một số người trong làng giải trí đã làm mang tiếng giới này.

Tôi ngạc nhiên là chị dám tẩy chay chuyện này mạnh đến vậy?

- Bực lắm chứ khi ai cũng nhìn cái giới này bằng ánh mắt khác. Tại sao các cô gái lại cứ để đàn ông nghĩ mình rẻ rúng như vậy. Tôi nói thật phụ nữ có tài giỏi đến mấy cũng vẫn cần đàn ông, và việc người ta buông lời ong bướm tán tỉnh mình là có, nhưng quan trọng là mình đi theo hướng như thế nào thôi.

Ví dụ có tình cảm với nhau mà người ta quan tâm giúp đỡ mình thì điều đó quá là mừng, tôi cảm phục những người đàn ông như thế nhưng đi theo chiều hướng khác với tôi thì không dễ dàng. Tôi có thể biến từ người thích mình thành anh em hoặc là không thích mình nữa. Vì mình chủ động trong mối quan hệ đấy mà. Tôi không hơn ai cả nhưng tôi tự hào về bản thân mình

Chị tự hào vì sống trong giới showbiz nhưng không bị những mảng tối cuốn vào hay vì một lý do nào khác?

- Tôi là người có thể tự thiết kế, sửa sang phòng ốc của mình, từ việc nhỏ đến lớn của bản thân tôi đều tự lo được. Nhiều cô gái sống dựa vào đại gia, có thể giúp đỡ được gia đình nhưng tôi sợ những ánh mắt thiếu thiện cảm từ xã hội soi đến người thân của mình. Thôi thì xã hội mỗi người một suy nghĩ, một cách hành động, nhưng chỉ cần làm thế nào cho những người đàn ông không coi thường phụ nữ nữa, để họ đón nhận phụ nữ bằng những tình cảm chân thật. Tôi chỉ mong muốn có thế.

Chị biết không, đàn ông bây giờ, đặc biệt là những người con trai mới lớn được gọi là thiếu gia ấy, họ coi thường phụ nữ kinh khủng luôn. Chỉ cần mình không chủ động sẽ bị biến thành trò chơi của họ và bị coi thường. Trong khi mình hoàn toàn có thể tạo lập được cho mình một cuộc sống vui vẻ, tại sao phải làm như vậy.

Nhưng chị sống trong giới này, chị làm thế nào để thoát ra khỏi những lời ve vãn?

- Tôi có rất nhiều người cưa cẩm nhưng tôi luôn xác định, anh thích tán tỉnh, ok nhưng quan trọng là chỉ nên dừng ở đó thôi. Tôi lúc nào cũng tự phân tích để nhận biết về mối quan hệ của mình.

Chị tỉnh thế, vậy khi yêu chị thế nào?

- Tôi cũng quyết liệt lắm. Nhưng tôi không sầu não, đau khổ như bao cô gái. Khi yêu tôi cũng ghen, nhưng vẫn có thể tha thứ cho những điều mình nghĩ là có thể chấp nhận được chứ không phải một cộng một là hai. Nhưng do cá tính mình như thế, tôi chỉ có thể yêu được hai kiểu người: hoặc là bắt tinh được tôi hoặc phải chịu đựng được tính khí của mình.

Theo Mốt & Cuộc sống
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem