Rò rỉ “Bụi đời Chợ Lớn” trên mạng, Thanh tra Bộ VHTTDL sẽ vào cuộc

Thứ sáu, ngày 05/07/2013 17:34 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 5.7, bản đầy đủ của “Bụi đời Chợ Lớn” đã bị tung lên mạng. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh VN, một bộ phim không được cơ quan quản lý văn hóa cấp phép phổ biến đã xuất hiện trên mạng.
Bình luận 0

Như đã biết, bộ phim này đã bị Cục Điện ảnh ra quyết định cấm chiếu vào ngày 7.6.

img
Phim Bụi đời

Về phía đoàn làm phim, đạo diễn Charlie Nguyễn cho biết anh rất bức xúc khi nhìn thấy phim bị phát tán theo hình thức như vậy.

Trên trang mạng xã hội facebook của mình, đạo diễn này than thở: “Tôi hoàn toàn bị sốc và đau buồn như có ai đang giết đứa con của mình. Đây là bản nháp chưa hoàn chỉnh nội dung, âm thanh, ánh sáng, màu sắc, hiệu ứng đặc biệt và tiết tấu khung hình. Đây là một bản mà tôi không bao giờ muốn ai xem vì nó là món ăn chưa nấu chín.

Chúng tôi đã bỏ ra bao nhiêu công sức và tiền bạc tỷ để hoàn chỉnh nó cho khán giả. Vậy mà bây giờ, tôi phải ngồi đây nhìn mọi người xem một bản nháp thật tệ và đánh giá bộ phim dựa trên nó. Kẻ tung bộ phim ra là một người kém hiểu biết và quá tàn nhẫn với “Bụi đời Chợ Lớn” và anh em chúng tôi. Hy vọng hắn sớm bị bắt và đưa ra pháp luật".

Phóng viên Dân Việt đã nhiều lần liên lạc với bà Ngô Phương Lan- Cục trưởng Cục Điện ảnh để tìm hiểu thêm về vấn đề này nhưng bà Lan không trả lời điện thoại.

Trao đổi với Dân Việt, bà Nguyễn Thị Hồng Ngát- thành viên Hội đồng Trung ương thẩm định phim, cho biết: “Theo tôi, các nhà báo nên hỏi nhà sản xuất phim xem tại sao phim lại bị rò rỉ một bản dài như thế trên mạng, bởi vấn đề bảo mật phim là thuộc trách nhiệm của đơn vị sản xuất phim, đó cũng là quyền lợi của họ. Có thể người tung bộ phim lên mạng muốn cho khán giả xem miễn phí bộ phim này”.

Về phía nhà sản xuất- Công ty cổ phần phim Thiên Ngân cho biết họ chưa thể nói gì vào thời điểm này tuy nhiên sẽ đề nghị cơ quan an ninh văn hóa vào cuộc điều tra làm rõ thủ phạm của vụ phát tán phim này.

“Bụi đời Chợ Lớn” có kinh phí sản xuất lên tới 16 tỷ, việc phim không được cấp phép phổ biến đã là một thiệt hại lớn cho nhà sản xuất, thêm vào đó, chuyện phim bị phát tán trên mạng như vậy lại càng khiến cho tổn thất về kinh tế nặng nề hơn.

Một nguồn tin cho biết, nhà sản xuất của “Bụi đời Chợ Lớn” đã có công văn đề nghị Cục Điện ảnh cùng vào cuộc để điều tra xem vì sao phim bị rò rỉ. Thanh tra Bộ VHTTDL cho biết cũng sẽ điều tra xem vì sao phim lại được tung lên mạng và với mục đích gì.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem