Ronaldo sẵn sàng chia tay Real Madrid

Thứ hai, ngày 24/12/2012 21:10 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau 11 tháng mỏi mòn chờ đợi bản hợp đồng mới, tiền vệ Cristiano Ronaldo đã lên tiếng khẳng định, anh sẽ rời sân Bernabeu vào cuối mùa giải nếu vẫn không được tăng lương.
Bình luận 0

Hồi mùa hè năm 2009, Ronaldo đã chuyển sang khoác áo Real với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới 80 triệu bảng. Ở thời điểm đó, ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia đã hứa sẽ luôn đảm bảo CR7 là cầu thủ được hưởng lương cao nhất thế giới.

img
 

Ngay sau khi cập bến Bernabeu, Ronaldo đã nhanh chóng hòa nhập và trở thành cầu thủ quan trọng nhất giúp Real đoạt được 1 chức vô địch La Liga và 1 Copa del Rey. Sau 170 lần ra sân trên tất cả các mặt trận, cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha đã ghi được tới 169 bàn thắng.

Mức lương trước thuế hiện nay mà Ronaldo đang được hưởng tại Real chỉ là 9,2 triệu bảng/năm. Tuy nhiên, chính phủ Tây Ban Nha sắp tăng mức thuế thu nhập từ 24% lên 52% (với những người có thu nhập từ 600.000 Euro/năm). Điều đó khiến mức lương thực tế mà siêu sao 27 tuổi được nhận sẽ giảm đi đáng kể.

Trước quyết định tăng thuế thu nhập cá nhân của chính phủ Tây Ban Nha, Ronaldo đã lên tiếng yêu cầu ban lãnh đạo Real tăng lương cho anh cách đây 11 tháng. Tuy nhiên, yêu sách của CR7 vẫn chưa được phê chuẩn. Bởi nếu đáp ứng mức lương sau thuế 12,5 triệu bảng/năm như đề nghị của cầu thủ này, các ông chủ Nhà trắng sẽ phải bỏ ra tới hơn 25 triệu bảng/năm để chi trả lương cho Ronaldo.

Mới đây, Barcelona đã tiến hành gia hạn hợp đồng với Lionel Messi tới năm 2018 và tăng lương sau thuế cho M10 lên mức 12,5 triệu bảng/năm (chưa kể tiền thưởng). Điều đó đã khiến Ronaldo không khỏi ghen tỵ và ấm ức. Chính vì vậy, cựu cầu thủ Sporting Lisbon đã dọa rời sân Bernabeu vào cuối mùa giải nếu không được tăng lương.

Hợp đồng hiện tại giữa Ronaldo với Real vẫn còn thời hạn tới mùa hè năm 2015 với điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 810 triệu bảng. Và ban lãnh đạo Los Blancos chỉ chấp nhận bán ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình của mình với giá 122 triệu bảng.

Thời gian qua, Ronaldo đang được Man City, Paris Saint-Germain và M.U săn đón. Nhưng với tình hình tài chính như hiện nay, chỉ có Man City và PSG có thể đáp ứng được mức giá chuyển nhượng mà phía Real yêu cầu. Tuy nhiên, M.U chưa hẳn đã hết hy vọng, bởi CR7 đã không ít lần bày tỏ mong muốn được trở lại thi đấu dưới trướng của Sir Alex Ferguson.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem