Sách mới: Wilhelm Tell - Xạ thủ huyền thoại

Thứ ba, ngày 14/05/2013 07:52 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bằng lối viết hóm hỉnh và nhãn quan nhân hậu, các tác phẩm của Jürg Schubiger đề cập đến những vấn đề nhạy cảm của xã hội hiện đại đối với trẻ em, dưới lăng kính của trẻ em đầy ngây thơ, trong sáng.
Bình luận 0

Wilhelm Tell - Xạ thủ huyền thoại của tác giả Jürg Schubiger được dịch giả Tạ Quang Hiệp - một dịch giả tiếng Đức quen thuộc của tủ sách thiếu nhi - chuyển ngữ từ nguyên bản tiếng Đức, cuốn sách là những lời kể của ông nội cho cháu nghe về thần xạ Wilhelm Tell - một anh hùng dân tộc của đất nước Thụy Sĩ.

img
Wilhelm Tell - Xạ thủ huyền thoại được nhiều độc giả nhí trên thế giới yêu thích

Những lời kể mộc mạc dẫn dắt bạn đọc vào một không gian đa chiều, vừa là nước Thụy Sĩ hồi đầu thế kỉ XIV với cuộc sống còn nghèo nàn, lạc hậu của gia đình Wilhelm Tell, vừa là nước Thụy Sĩ thời hiện đại, với kem vani rắc hạnh nhân, dầu gội đầu, và ti vi…

Với sự sáng tạo của tác giả, không chỉ có mỗi lời kể của ông nội, chân dung thần xạ Wilhelm Tell còn được khắc họa qua những tưởng tượng của cậu bé, vô cùng sống động và chi tiết. Những sinh hoạt trong đời sống thường nhật của Tell cùng gia đình cũng được ông nội và cậu bé đưa ra thật tỉ mỉ, như mẹ vợ của Tell, bà Martha giỏi nấu ăn và biết rất nhiều những mẹo vặt đời sống, cậu con trai lớn Walter đầy quả cảm của Tell, người vợ chất phác, khỏe mạnh của Tell…

Cuốn sách cũng đưa ra bức tranh xã hội hồi đầu thế kỉ XIV tại Thụy Sĩ, khi có những kẻ bạo ngược cầm quyền. Tên tổng trấn Gessler tàn bạo đã đẩy Wilhelm Tell vào bước đường cùng, buộc anh phải vùng lên để cứu mạng sống của mình cũng như bảo vệ gia đình. Với tâm niệm, “Người nào giết chết con sói là bảo vệ bầy gia súc nhà hàng xóm”, Tell đã giết chết tên bạo chúa, mở đầu cho cuộc đấu tranh giành độc lập của Thụy Sĩ đầu thế kỷ XIV.

Jürg Schubiger sinh năm 1936 tại Zurich, Thụy Sĩ. Ông là nhà văn Thụy Sĩ chuyên viết sách cho thiếu nhi và về các liệu pháp tâm lý. Với những cống hiến cho văn học thiếu nhi, ông giành giải thưởng Hans Christian Andersen năm 2008.

Bằng lối viết hóm hỉnh và nhãn quan nhân hậu, các tác phẩm của ông đề cập đến những vấn đề nhạy cảm của xã hội hiện đại đối với trẻ em, dưới lăng kính của trẻ em đầy ngây thơ, trong sáng.

Wilhelm Tell - Xạ thủ huyền thoại đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và được các độc giả nhỏ tuổi khắp nơi trên thế giới yêu thích tìm đọc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem